Xúc tiến đầu tư nâng cao chuỗi giá trị thực phẩm ĐBSCL

Cập nhật, 15:35, Thứ Ba, 12/12/2017 (GMT+7)

 

Các đại biểu thảo luận về chuỗi giá trị thực phẩm của vùng.
Các đại biểu thảo luận về chuỗi giá trị thực phẩm của vùng.

Ngày 12/12/2017, Trung tâm Xúc tiến đầu tư- Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ phối hợp với Văn phòng Cục Xúc tiến thương mại tại TP Hồ Chí Minh, tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư nâng cao chuỗi giá trị thực phẩm ĐBSCL.

Có trên 150 đại biểu tham dự, gồm lãnh đạo các bộ, sở, ngành, đại diện các lãnh sự quán, quỹ đầu tư, nhà đầu tư trong và ngoài nước, hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp các tỉnh thành khu vực phía Nam.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về chính sách và tiềm năng thu hút đầu tư nâng cao chuỗi giá trị thực phẩm vùng ĐBSCL, lợi thế vùng nguyên liệu, đổi mới công nghệ để đẩy mạnh liên kết chuỗi giá trị, nhu cầu đầu tư ngành thực phẩm của các nhà đầu tư nước ngoài dựa trên lợi thế sẵn có của vùng...

Doanh nghiệp cần đổi mới công nghệ để đẩy mạnh liên kết chuỗi giá trị.
Doanh nghiệp cần đổi mới công nghệ để đẩy mạnh liên kết chuỗi giá trị.

Ông Nguyễn Phương Lam- Phó Giám đốc VCCI Cần Thơ nhận định: ĐBSCL là vùng sản xuất nông nghiệp lớn nhất nước, chiếm hơn 40% sản lượng nông nghiệp toàn quốc.

Tuy nhiên biến đổi khí hậu, hạn mặn đang là vấn đề lớn của ĐBSCL, vùng đất sẽ không còn trù phú, doanh nghiệp không thể dựa vào lợi thế nông nghiệp để phát triển mãi. Hiện nay, Chính phủ quan tâm đặc biệt đến phát triển ĐBSCL bền vững, trong đó có ngành nông nghiệp làm nguyên liệu cho chế biến thực phẩm.

Hội nghị này nhằm giới thiệu tiềm năng và tăng cường thu hút đầu tư, tạo sự kết nối giữa các nhà đầu tư trong và ngoài nước với các nhà đầu tư trong các lĩnh vực sản xuất sản xuất, công nghiệp chế biến, thương mại, góp phần nâng cao chuỗi giá trị thực phẩm vùng ĐBSCL.

Tin, ảnh: THẢO LY