BỘ TRƯỞNG BỘ LAO ĐỘNG- THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI, ĐÀO NGỌC DUNG

Thăm và làm việc với Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long

Cập nhật, 10:37, Chủ Nhật, 03/12/2017 (GMT+7)

Chiều ngày 2/12/2017, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đến thăm và làm việc với ban giám hiệu, trưởng các phòng khoa Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Năm học 2017- 2018, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long có hơn 8.000 sinh viên. Trong kỳ tuyển sinh năm 2017, có hơn 3.200 sinh viên nhập học, đạt 120% chỉ tiêu.

Tại buổi làm việc, Trường đã kiến nghị Bộ trưởng phê duyệt đề án trung hạn trong xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho nghiên cứu khoa học, học tập của sinh viên; được tham gia các chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển giáo dục nghề nghiệp và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; đồng thời, cho phép Trường được tự chủ một phần trong các lĩnh vực hoạt động.

Sinh viên cần được thực học, thực hành và thực nghiệp.
Sinh viên cần được thực học, thực hành và thực nghiệp.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao tinh thần đoàn kết và sự phát triển nhanh của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, đặt biệt là tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao.

Ông cũng ghi nhận những kiến nghị của trường, đồng thời, yêu cầu trường tiếp tục chú ý những hoạt động thực học, thực hành và thực nghiệp cho sinh viên. Bộ trưởng nhấn mạnh: Các trường giáo dục nghề nghiệp cần tiến tới 3 điều: tự chủ, kết nối và chuẩn hóa.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN