TP Vĩnh Long

Tỷ lệ tái phạm tội từ 20% xuống còn dưới 5%

Cập nhật, 06:19, Thứ Sáu, 20/10/2017 (GMT+7)

UBND TP Vĩnh Long vừa tổ chức hội nghị sơ kết Nghị định số 80 ngày 16/9/2011 của Chính phủ về quy định các biện pháp đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù giai đoạn 2011- 2017.

Qua hơn 5 năm triển khai thực hiện Nghị định số 80, TP Vĩnh Long đã đạt nhiều kết quả tích cực. Từ tháng 11/2011 đến nay, TP Vĩnh Long tiếp nhận 564 người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, trong đó số về đúng địa chỉ cư trú là 527 người và 37 người không về nơi cư trú.

Để giúp những người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng, thời gian qua, các ban, ngành, đoàn thể thành phố và phường, xã đã tích cực đào tạo nghề, giới thiệu việc làm; hỗ trợ vay vốn, tạo điều kiện giúp đỡ ổn định cuộc sống cho nhiều lượt đối tượng, góp phần phòng chống tái phạm tội và vi phạm pháp luật.

Cụ thể từ khi thực hiện Nghị định số 80 thì tỷ lệ tái phạm tội ở TP Vĩnh Long từ 20% xuống còn dưới 5%.

Để phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, UBND TP Vĩnh Long đề nghị chính quyền các địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Nghị định số 80 đến toàn thể người dân để cùng chung tay thực hiện;

lực lượng công an thành phố cùng các đơn vị liên quan cần chủ động triển khai có hiệu quả đề án tái hòa nhập cộng đồng đã được Chính phủ phê duyệt, đồng thời tích cực hỗ trợ, xóa đi mặc cảm, kỳ thị đối với những người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương sinh sống;

tiếp tục nhân rộng các điển hình tiên tiến và những mô hình hiệu quả trong công tác tái hòa nhập cộng đồng,...

NGUYỄN SƠN