Tiếp tục quan tâm vấn đề ATVSTP và tìm đầu ra cho sản phẩm

Cập nhật, 08:23, Thứ Năm, 19/10/2017 (GMT+7)

 

Tiếp tục quan tâm vấn đề ATVSTP và tìm đầu ra cho sản phẩm
Khảo sát tại nhà sơ chế HTX Sản xuất và tiêu thụ rau an toàn Phước Hậu.

Tiếp tục chương trình khảo sát, giám sát công tác quản lý nhà nước về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trên địa bàn tỉnh, ngày 18/10/2017, đoàn khảo sát, giám sát Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh đã đến khảo sát HTX Bánh tráng Cù Lao Mây (xã Lục Sĩ Thành- Trà Ôn), khảo sát HTX Sản xuất và tiêu thụ rau an toàn Phước Hậu (xã Phước Hậu- Long Hồ) và làm việc với UBND địa phương.

HTX Bánh tráng Cù Lao Mây được thành lập năm 2011, có 14 hộ tham gia. Các thành viên hầu hết được tập huấn về môi trường và ATVSTP; sản xuất và chế biến từ nguồn nước sạch do nhà máy nước cung cấp; 100% dùng nguyên liệu gạo không dùng hóa chất; sản phẩm được đóng gói vào túi ny lông, có tên nhà sản xuất, có ngày và hạn sử dụng.

Tuy nhiên, HTX vẫn còn gặp khó về đầu ra cho sản phẩm; chưa có điều kiện để thực hiện mô hình nhà phơi sấy bánh vào mùa mưa.

HTX Sản xuất và tiêu thụ rau an toàn Phước Hậu được thành lập từ năm 2003, có 35 hộ tham gia với diện tích 15ha. Sản phẩm HTX được sản xuất theo quy trình, có ghi nhật ký đồng ruộng, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật ngoài danh mục cho phép, sơ chế làm sạch, xử lý bằng nước Ozon sau khi thu hoạch, đóng bó có in logo, tên và địa chỉ.

HTX kiến nghị: sớm mở rộng đường giao thông vào vùng nguyên liệu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa; có chính sách hỗ trợ cho HTX vay vốn mở rộng sản xuất.

Trưởng Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh- Trần Văn Ý lưu ý: Các HTX cần phối hợp với địa phương, các ngành chức năng tạo điều kiện cho các thành viên tiếp cận các nguồn vốn để đổi mới công nghệ, mở rộng quy mô sản xuất;

tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn ATVSTP; tiếp tục quan tâm đến chất lượng sản phẩm và tìm đầu ra cho sản phẩm bằng nhiều kênh thông tin khác nhau…

Tin, ảnh: CẨM HUỆ