Tập trung giải quyết các vấn đề nóng của giáo dục

Cập nhật, 17:00, Thứ Hai, 21/08/2017 (GMT+7)

Sáng 21/8/2017, Bộ GD- ĐT đã hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2016- 2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017- 2018.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Trần Hoàng Tựu trao bằng khen của Bộ GD- ĐT  cho đại diện lãnh đạo Sở GD- ĐT Vĩnh Long.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Trần Hoàng Tựu trao bằng khen của Bộ GD- ĐT cho đại diện lãnh đạo Sở GD- ĐT Vĩnh Long.

Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu nhiên và Nhi đồng Phan Thanh Bình, lãnh đạo Bộ GD- ĐT, các bộ, ngành tỉnh, thành phố, các Sở GD- ĐT, các trường ĐH, CĐ. Tại đầu cầu Vĩnh Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Trần Hoàng Tựu tham dự.

Hội nghị đã đánh giá lại hiệu quả của 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản đề ra trong năm học, từ đó khẳng định đã đạt nhiều kết quả thiết thực trong năm học qua. Qua đó, đánh giá một cách sâu sắc các kết quả đạt được, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế nhằm đưa ra các giải pháp cụ thể cho năm học mới 2017- 2018.

Bộ GD- ĐT cũng thừa nhận còn nhiều hạn chế, yếu kém như quy hoạch, sắp xếp mạng lưới trường học, tình trạng thiếu, thừa giáo viên cục bộ vẫn chưa được giải quyết. Bên cạnh đó, năng lực nghề nghiệp của một bộ phận giáo viên còn yếu, phương pháp giảng dạy chậm đổi mới, gây áp lực nặng nề về kiến thức…

Năm học mới 2017- 2018, Bộ GD- ĐT tiếp tục đưa ra 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản để tập trung giải quyết các vấn đề “nóng” của ngành giáo dục.

Trong đó, 5 nhóm giải pháp cơ bản gồm: hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính về giáo dục và đào tạo; nâng cao năng lực lãnh đạo của cán bộ quản lý giáo dục; tăng cường các nguồn đầu tư; tăng cường công tác khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục; đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục và đào tạo.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao và yêu cầu ngành giáo dục cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu ngành giáo dục khẩn trương có những giải pháp để tháo gỡ các khó khăn trong ngành; yêu cầu ngành giáo dục cần có một tinh thần đổi mới, thực hiện giáo dục toàn diện về dạy người. Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho phù hợp với tình hình mới.

Tin, ảnh: KHÁNH DUY