Lập biên bản số thuốc Đông y không rõ đăng ký, nguồn gốc xuất xứ

Cập nhật, 15:03, Thứ Sáu, 28/07/2017 (GMT+7)

Ngày 28/7/2017, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với PA83 Công an tỉnh Vĩnh Long và Hội Đông y tỉnh Vĩnh Long tiến hành xác minh lô thuốc Đông y không rõ nguồn gốc xuất xứ, đối với Phòng Chẩn trị y học cổ truyền tại Niệm phật đường Thanh Quang (xã Nguyễn Văn Thảnh- Bình Tân).

Các loại thuốc không đăng ký, kiểm soát chất lượng bị đoàn kiểm tra phát hiện, lập biên bản.
Các loại thuốc không đăng ký, kiểm soát chất lượng bị đoàn kiểm tra phát hiện, lập biên bản.

Qua kiểm tra ban đầu, đã lập biên bản đối với 11 loại thuốc dạng viên, nang đóng gói thành phẩm, hầu hết không ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, không đăng ký, kiểm soát chất lượng,...

Trước đó 2 ngày, Thanh tra Sở Y tế phối hợp PA83 làm việc đối với phòng chẩn trị này, đã phát hiện ông Lê Quốc Dũng có khám bệnh cho bệnh nhân.

Sau khi chẩn đoán bệnh nhân suy thận, tiểu đêm, ông Lê Quốc Dũng đã cho 2 bọc thuốc không có tên, địa chỉ, đơn vị sản xuất; trong đó 1 bọc có 6 viên thuốc tể, 1 bọc viên nang cứng màu ngà vàng (mỗi gói thu 100.000đ).

Cận cảnh nhiều loại thuốc Đông y không thể hiện hoặc ghi mập mờ nguồn gốc xuất xứ.
Cận cảnh nhiều loại thuốc Đông y không thể hiện hoặc ghi mập mờ nguồn gốc xuất xứ.

Kết luận công bố tại thời điểm kiểm tra: Cơ sở bán lẻ thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ. Được biết, chủ cơ sở này là bà Trần Thị Thanh Hương, có giấy chứng nhận hành nghề và phạm vi chuyên môn là châm cứu, bấm huyệt.

Ông Lưu Thành Đoàn- Chánh Thanh tra Sở Y tế Vĩnh Long cho biết, vụ việc một mặt ngăn chặn các hành vi vi phạm tương tự, một mặt cảnh báo bệnh nhân cẩn trọng hơn khi sử dụng thuốc Đông y.

Cơ sở nào cố tình vi phạm hoặc cơ sở vi phạm mà không khắc phục sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Tin, ảnh: MINH THÁI