Triển khai nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII) cho cán bộ chủ chốt

Cập nhật, 14:22, Thứ Sáu, 28/07/2017 (GMT+7)

Ngày 28/7/2017, Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt các nội dung nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII), Quy định 86 của Bộ Chính trị về “Quy định giám sát trong Đảng” và các chỉ thị, kế hoạch của Tỉnh ủy cho các cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Đại biểu tham dự hội nghị triển khai, quán triệt các nội dung nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII).
Đại biểu tham dự hội nghị triển khai, quán triệt các nội dung nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII).

Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt nội dung các Nghị quyết 10, 11, 12 của hội nghị Trung ương 5 (khóa XII). Đây là 3 nghị quyết có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc xác định đường lối chiến lược trong phát triển kinh tế- xã hội của đất nước trong nhiều thập kỷ tới.

Theo đó, trong thời gian tới, Trung ương xác định rõ kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng để phát triển kinh tế, khuyến khích tạo điều kiện thuận lợi để kinh tế tư nhân phát triển nhanh và bền vững.

Đồng thời, xây dựng và hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là một nhiệm vụ chiến lược, là khâu đột phá quan trọng, tạo động lực để phát triển nhanh và bền vững.

Song song đó, tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới, nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp nhà nước, trong đó những điểm mới cơ bản nhằm giải quyết những vấn đề phát sinh trong thực tiễn mà Nghị quyết Trung ương 3 (khóa IX) chưa đề cập là tiền thu từ bán vốn doanh nghiệp nhà nước chỉ chi cho đầu tư phát triển (không sử dụng cho chi thường xuyên của ngân sách nhà nước) và việc định giá đất đai trong cổ phần hóa theo cơ chế thị trường.

Đối với Quy định 86 của Bộ Chính trị về giám sát trong Đảng quy định cụ thể hơn nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật, sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng; ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tiêu cực khác.

Các đại biểu còn được triển khai Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968.

Tin, ảnh: THANH TÂM