Long Hồ đẩy mạnh phòng chống tệ nạn mại dâm

Cập nhật, 05:17, Thứ Tư, 31/05/2017 (GMT+7)

Thực hiện chiến lược quốc gia về phòng chống tội phạm, mại dâm đến năm 2020 và định hướng đến 2030, năm 2016 và những tháng đầu năm 2017, huyện Long Hồ sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn mại dâm trên địa bàn.

Theo Công an huyện Long Hồ, đến thời điểm này trên địa bàn huyện có 150 cơ sở kinh doanh dịch vụ lĩnh vực nhạy cảm, trong đó có 105 nhà trọ, 39 cơ sở karaoke, 6 cơ sở massage.

Ngoài ra, còn rất nhiều điểm kinh doanh trá hình như hớt tóc, gội đầu, cà phê giải khát, quán nhậu có rất nhiều lao động nữ làm việc.

Trong năm 2016, công an đã phát hiện và lập biên bản 25 đối tượng bán dâm. Cũng theo Công an huyện, trên địa bàn huyện có 3 xã trọng điểm về mại dâm gồm: Hòa Phú, Tân Hạnh và Thanh Đức.

Để kéo giảm tệ nạn mại dâm trên địa bàn thời gian qua huyện Long Hồ đã tổ chức thực hiện cuộc vận động “Xây dựng xã- thị trấn lành mạnh không tệ nạn mại dâm”; đồng thời tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm.

Nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017 này là tiếp tục tuyên truyền các văn bản pháp luật về phòng chống tệ nạn xã hội mại dâm tại các xã- thị trấn, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm pháp luật về phòng chống mại dâm, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các đối tượng gái bán dâm, các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm trên địa bàn.

PHƯỚC GIANG (Long Hồ)