Đề nghị xem xét Quyết định 12 của UBND tỉnh cho phù hợp với thực tế

Cập nhật, 18:15, Thứ Tư, 14/12/2016 (GMT+7)

Ngày 14/12, Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị đối thoại giữa Thường trực UBND tỉnh với chủ tịch các hội đặc thù xoay quanh việc thực hiện Quyết định số 12 của UBND tỉnh “Quy định chế độ thù lao cho cán bộ đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách đứng đầu các hội trên địa bàn tỉnh”.

Đại biểu đề xuất tỉnh cần hướng dẫn cụ thể để các các địa phương thực hiện thống nhất.
Đại biểu đề xuất tỉnh cần hướng dẫn cụ thể để các các địa phương thực hiện thống nhất.

Theo các đại biểu, sau khi ban hành quyết định này (có hiệu lực từ ngày 1/7/2016) đã phát sinh một số vướng mắc, đó là chưa có hướng dẫn thực hiện nên mỗi nơi triển khai khác nhau.

Có nơi thực hiện việc cấp thù lao cho phó chủ tịch hội cấp huyện, có nơi không trả vì theo Quyết định số 12 của tỉnh không quy định trả thù lao cho chức danh này. 

Từ thực tế trên, đại biểu đề nghị nếu có thay đổi cơ chế hoặc chủ trương mới liên quan đến hoạt động của hội thì nên có triển khai hoặc hướng dẫn chi tiết để thực hiện đồng bộ cả tỉnh.

Đại biểu đề nghị nên xem xét điều chỉnh Quyết định số 12 cho phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh, đặc biệt là liên quan đến các chức danh phó và chế độ phụ cấp…

Dịp này, UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của các đại biểu và sẽ chỉ đạo các cơ quan tham mưu nhanh chóng hướng dẫn chi tiết để việc triển khai thực hiện có sự thống nhất cao trong toàn tỉnh.

Tin, ảnh: BÙI THANH