Tập huấn quy trình đăng ký xe theo thông tư của Bộ Công an

Cập nhật, 08:12, Thứ Tư, 14/12/2016 (GMT+7)

Ngày 12/12/2016, Công an tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức tập huấn Thông tư số 41/2016/TT-BCA ngày 12/10/2016 của Bộ Công an quy định về đăng ký xe.

Trong thời gian một ngày cán bộ, chiến sĩ làm công tác đăng ký, quản lý xe của lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh được quán triệt, nắm vững và thực hiện nghiêm túc các quy định của Thông tư số 41/2016/TT- BCA và các quy định khác của pháp luật có liên quan đến công tác đăng ký, quản lý xe.

Trong đó điểm nổi bậc trong Thông tư số 41/2016/TT- BCA là so với quy định trước đây, khi đăng ký sang tên di chuyển môtô, xe gắn máy trong cùng một tỉnh- thành trực thuộc Trung ương thì người đi đăng ký xe phải đi rút hồ sơ gốc tại nơi cơ quan quản lý hồ sơ xe và nộp lại tại cơ quan đăng ký xe mới nơi mình có hộ khẩu thường trú thì nay khi đăng ký sang tên di chuyển môtô, xe gắn máy khác huyện (khác điểm đăng ký), ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký gửi thông báo đề nghị chuyển hồ sơ theo mẫu 02 ban hành kèm theo thông tư này cho cơ quan đang quản lý hồ sơ xe biết và yêu cầu chuyển hồ sơ gốc.

Ngay khi nhận được thông báo, cơ quan quản lý hồ sơ làm phiếu chuyển hồ sơ theo mẫu 03 ban hành theo thông tư này và gửi kèm hồ sơ gốc niêm phong cho cơ quan đăng ký mới.

Như vậy, người dân không cần mất thời gian đi rút hồ sơ gốc như quy định trước đây. Qua lớp tập huấn góp phần nâng cao trình độ hiểu biết pháp luật, chuyên môn nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm trong công tác, văn hóa giao tiếp, ứng xử khi thi hành nhiệm vụ, nhất là tích cực tuyên truyền những quy định của Thông tư số 41/2016/TT- BCA về công tác đăng ký xe để người dân nắm, thực hiện, góp phần đảm bảo trật
tự ATGT.

MINH TRUNG