Thi hành án dân sự vượt chỉ tiêu

Cập nhật, 21:02, Thứ Ba, 13/12/2016 (GMT+7)

Đây là kết quả được thông tin tại hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017, do Cục Thi hành án dân sự tỉnh Vĩnh Long tổ chức chiều 13/12.

Tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tư pháp cho cá nhân xuất sắc.
Tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tư pháp cho cá nhân xuất sắc.

Cụ thể, năm 2016, cơ quan thi hành án các cấp đã thụ lý trên 13.200 việc và đã giải quyết xong trên 7.300 việc (vượt chỉ tiêu Quốc hội giao 1,69%). Về tiền, thụ lý trên 1.172 tỷ đồng và đã giải quyết xong trên 149 tỷ đồng so với số có điều kiện giải quyết là trên 466 tỷ đồng (vượt 2% so chỉ tiêu Quốc hội giao).

Tuy nhiên, do số án tăng, giá trị tài sản cần thi hành án lớn, nhất là các vụ việc liên quan đến tín dụng ngân hàng.

Bên cạnh, ý thức chấp hành bản án, quyết định của người phải thi hành án chưa cao, có trường hợp còn tìm mọi cách để trì hoãn khiếu nại nhằm kéo dài thời gian, đã gây trở ngại cho quá trình thi hành án.

Cục Thi hành án dân sự tỉnh kiến nghị Bộ Tư pháp, Tổng cục Thi hành án dân sự cần phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và Tòa án nhân dân tối cao ban hành thông tư liên tịch để tháo gỡ khó khăn trong việc bán tài sản không có người mua phải giảm giá rất nhiều lần.

Ngành tài nguyên và môi trường nên cung cấp thông tin liên quan đến đất đai để đẩy nhanh tiến độ thi hành án ở những vụ việc có liên quan.

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH