Trà Ôn: Chưa đủ điều kiện cấp đổi Giấy chứng nhận theo Dự án VLAP nhiều nhất

Cập nhật, 16:10, Thứ Sáu, 05/08/2016 (GMT+7)

Hiện nay, tiến độ cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng theo kết quả đo đạc của Dự án VLAP còn chậm. Riêng huyện Trà Ôn chỉ đạt tỷ lệ 58,7%. Đây là huyện có hồ sơ chưa đủ điều kiện cấp đổi Giấy chứng nhận theo Dự án VLAP nhiều hơn các huyện khác.

Từ đầu năm đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng với UBND huyện Trà Ôn chỉ đạo chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cùng với UBND xã tổ chức hướng dẫn người dân bổ sung thủ tục để cấp đổi giấy chứng nhận.

Kết quả, đã lập thủ tục bổ sung cấp đổi giấy chứng nhận được 8.039 hồ sơ, trong đó đã ký và trao Giấy chứng nhận được 1.191 giấy, nâng tổng số giấy chứng nhận đã ký cấp lên 44.680 giấy (đạt 58,7% hồ sơ cần cấp giấy chứng nhận).

Nguyên nhân thực hiện việc cấp đổi còn chậm là do khối lượng hồ sơ cần cấp đổi còn khá lớn, đa số là những dạng phức tạp, việc thẩm định hồ sơ mất nhiều thời gian. Mặt khác, về kinh phí, hiện nay huyện chưa bố trí đủ kinh phí để thực hiện.

Nhân sự cũng gặp kho khăn, bởi công chức địa chính mỗi xã chỉ có một người, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Trà Ôn bố trí 5 người chuyên trách nhưng phải thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên của đơn vị…

Ông Roãn Ngọc Chiến- Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết: Trước mắt, chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đang tiếp tục thẩm định để chuyển cơ quan thuế xác định nghĩa vụ tài chính và in Giấy chứng nhận cho 6.848 hồ sơ và nếu hoàn thành sẽ nâng tỷ lệ cấp giấy lên 68% trong quý 3/2016.

DUY UYÊN