Bộ Y tế: Kết luận về cái chết của trẻ sơ sinh sau khi khám bệnh tại phòng khám tư

Cập nhật, 10:03, Thứ Sáu, 05/08/2016 (GMT+7)

Cơ quan y tế đã có kết luận giám định về cái chết của bé gái Teng Ying Ying (sinh ngày 14/1/2016), quốc tịch Trung Quốc, tạm trú tại ấp Phú Hưng (xã Hòa Phú- Long Hồ) được gia đình cho là chết bất thường sau khi đi khám bệnh tại một cơ sở y tế tư nhân.

Ngày 22/6, bé Teng Ying Ying bị ói và tiêu chảy nên 17 giờ cùng ngày bé được người nhà đưa đến cơ sở khám bệnh của vợ chồng bác sĩ Bằng- bác sĩ Trúc tại ấp Phước Yên A (xã Phú Quới) để khám bệnh và được cho 3 ngày thuốc.

Khoảng 2 giờ ngày 23/6, gia đình tiếp tục cho bé uống 1 lần thuốc nữa và bé có nhiều biểu hiện bất thường.

Người nhà liền đưa bé đến cơ sở khám bệnh trên, sau đó đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì bé tử vong. Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình nạn nhân đã báo cơ quan công an điều tra làm rõ sự việc.

Để làm rõ vụ việc, Công an huyện Long Hồ đã gửi kết quả giám định pháp y đến Phân viện Pháp y quốc gia tại TP Hồ Chí Minh và Khoa Giải phẫu bệnh pháp y- Bệnh viện Quân y 175.

Kết quả giám định cho thấy: trong mẫu phủ tạng và máu mang tên nạn nhân Teng Ying Ying không tìm thấy các chất độc thường gặp như chất độc bay hơi, thuốc an thần, gây ngủ, chống động kinh, thuốc trừ sâu rầy, diệt cỏ, hay chất độc vô cơ.

Kết luận của Khoa Giải phẫu bệnh pháp y- Bệnh viện Quân y 175, nạn nhân Teng Ying Ying tổn thương chủ yếu là tắc nghẽn hệ thống phế quản bởi chất thoái hóa không cấu trúc và hình ảnh phù nề, sung huyết nặng ở phổi.

PHƯỚC GIANG