Tân Lược: Cần đầu tư thực hiện 2 tiêu chí là đạt xã NTM

Cập nhật, 08:17, Thứ Tư, 16/03/2016 (GMT+7)

Theo BCĐ Xây dựng nông thôn mới (NTM) xã Tân Lược, năm 2016 Tân Lược được BCĐ Xây dựng NTM huyện Bình Tân chọn xây dựng xã đạt chuẩn NTM.

Bởi trong những năm qua với sự quyết tâm cao của Đảng bộ và nhân dân nên Tân Lược đã có sự chuyển biến đáng kể trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, đời sống người dân ngày càng được cải thiện.

Tỷ lệ hộ nghèo từ trên 12% năm 2010, đến nay còn 3,5%; thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đã đạt gần 30 triệu đồng. Hạ tầng kinh tế, xã hội nông thôn của xã nhiều năm qua cũng được đầu tư khá hoàn chỉnh; cảnh quan môi trường tại các ấp được đổi mới, sạch đẹp.

Hiện Tân Lược chỉ còn lại 2 tiêu chí phải hoàn thành trong năm nay là giao thông và cơ sở vật chất văn hóa. Riêng giao thông chủ yếu còn con đường liên ấp Tân Khánh- Tân Hương dài khoảng 2.500m và có trên 60 hộ dân liên quan đã tự nguyện hiến đất tạo mặt bằng để sẵn sàng làm đường. Cụm văn hóa thể thao liên ấp Tân Khánh, Tân Hương, Tân Tiến và Tân Long cũng được một hộ dân ấp Tân Khánh tự nguyện hiến 1.000m2 đất để xây dựng.

Bí thư Đảng ủy xã- Đinh Văn Lạc cho biết, phần việc này dân đã đồng thuận cao, chỉ cần trên đầu tư khoảng trên 20 tỷ đồng để thi công là xã Tân Lược đạt 19/19 tiêu chí NTM.

VÂN AN