Thường trực HĐND tỉnh:

Giám sát việc thi hành pháp luật bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại xã Tân Lược

Cập nhật, 14:28, Thứ Ba, 15/03/2016 (GMT+7)

Ngày 15/3, Đoàn công tác của HĐND tỉnh do bà Huỳnh Kim Nguyên- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đến giám sát việc thi hành pháp luật bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 tại xã Tân Lược, huyện Bình Tân (ảnh). 

Theo báo cáo của xã Tân Lược, xã đã hoàn tất công tác chuẩn bị theo quy định như việc thành lập Ủy ban bầu cử, thành lập các tiểu ban phục vụ công tác bầu cử cũng như kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử.

Dựa theo dân số, xã thành lập 8 đơn vị bầu cử, số lượng đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2016- 2021 được bầu là 28 đại biểu, qua hiệp thương lần thứ nhất đã tiếp nhận 53 hồ sơ ứng cử viên. Khó khăn nhất hiện nay của xã là tỷ lệ nữ chưa đạt yêu cầu chỉ đạt 26%, tuổi đời một số đại biểu còn cao so với quy định…

Lưu ý một số vấn đề cần quan tâm thời gian tới, bà Huỳnh Kim Nguyên- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Ủy ban bầu cử xã cần hoàn chỉnh hồ sơ liên quan đến công tác bầu cử, thực hiện chế độ báo cáo định kỳ với cấp trên trực tiếp để giải quyết những vấn đề phát sinh. Thời gian tới, cần lưu ý việc chuẩn bị thành lập các tổ bầu cử có đủ năng lực để đảm nhiệm cho công tác bầu cử thành công. Bà cũng yêu cầu cần tăng cường công tác tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân hiểu về ý nghĩa, mục đích của cuộc bầu cử để ngày bầu cử thật sự là ngày hội của toàn dân.

Tin, ảnh: THANH TÂM