Bất an cầu Vồng về đêm

Cập nhật, 14:33, Thứ Hai, 14/03/2016 (GMT+7)

Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng đã gần một năm rưỡi nhưng vẫn không có đèn chiếu sáng. Người dân TP Vĩnh Long đang rất mong ngành chức năng lắp đèn chiếu sáng để giữ an ninh trật tự và an toàn giao thông khu vực cầu.

Trên cầu hoàn toàn bóng tối là tiềm ẩn tai nạn giao thông và an mất an ninh trật tự.
Trên cầu hoàn toàn bóng tối là tiềm ẩn tai nạn giao thông và an mất an ninh trật tự.

Công trình xây dựng Cầu Vồng được Bộ Giao thông Vận đầu tư và được khởi công xây dựng ngày 22/11/2012. Công trình gồm hai cầu độc lập song song đặt cách nhau 1m, mỗi cầu dài 232m, rộng 12m, tải trọng 30 tấn, độ cao thông thuyền 4,5m và một số hạng mục khác như: đường dẫn vào hai đầu cầu, hệ thống thoát nước.

Công trình có tổng mức đầu tư gần 170 tỷ đồng. Ngày 29/11/2014, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ thông xe cầu Vồng nối liền Phường 8 và Phường 3, TP Vĩnh Long. Đây là công trình thuộc dự án nâng cấp mở rộng QL53, đoạn qua tỉnh Vĩnh Long. Việc hoàn thành và đưa vào sử dụng Cầu Vồng góp phần tạo vẻ mỹ quan đô thị cho TP Vĩnh Long. Đây cũng là công trình được bình chọn làm một trong sự kiện nổi bật của tỉnh Vĩnh Long năm 2015.

Tuy nhiên, công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng đã gần một năm rưỡi nhưng vẫn không có đèn chiếu sáng. Người dân thành phố Vĩnh Long đang rất mong ngành chức năng lắp đèn chiếu sáng ban đêm để giữ an ninh trật tự và an toàn giao thông khu vực cầu.

HẠNH UYÊN