Đề nghị có Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Vĩnh Long

Cập nhật, 06:00, Thứ Năm, 12/11/2015 (GMT+7)

Trong 2 ngày (10 và 11/11/2015), đoàn cán bộ của Bộ GD-ĐT do ông Trương Tất Hiển- Vụ Giáo dục chuyên nghiệp- làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra việc thực hiện công tác xóa mù chữ và nhiệm vụ năm học 2015- 2016 đối với giáo dục thường xuyên (GDTX) tại Vĩnh Long. Đoàn đã đến kiểm tra Trung tâm GDTX TP Vĩnh Long, Trung tâm Học tập cộng đồng xã An Phước (Mang Thít) và Trung tâm Tin học- Ngoại ngữ TP Vĩnh Long.

Đoàn tham quan tại Trung tâm Học tập cộng đồng xã An Phước (Mang Thít).
Đoàn tham quan tại Trung tâm Học tập cộng đồng xã An Phước (Mang Thít).

Khó khăn lớn nhất hiện nay của GDTX là tỷ lệ huy động học viên còn thấp; cơ sở vật chất của các trung tâm học tập cộng đồng còn thiếu; công tác vận động mở các lớp phổ cập, xóa mù chữ còn gặp khó khăn.

Sở GD-ĐT Vĩnh Long kiến nghị Bộ GD-ĐT hỗ trợ cho tỉnh thành lập trung tâm GDTX cấp tỉnh; trang bị máy vi tính cho các trung tâm học tập cộng đồng và tập huấn cho BCĐ các địa phương, các cơ quan quản lý giáo dục về xây dựng xã hội học tập- học tập suốt đời.

Qua kiểm tra, đoàn đánh giá cao những hoạt động của hệ GDTX trong tỉnh và lưu ý một số việc: Sở GD- ĐT nên đầu tư cho GDTX để hệ này được nâng cao chất lượng giảng dạy; tăng cường công tác tư vấn, hướng dẫn. Đối với các trung tâm học tập cộng đồng, cần có những mô hình sản phẩm cụ thể của địa phương.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN