Giao ban công tác phối hợp giữa Trung tâm tần số vô tuyến điện khu vực IV và các Sở Thông tin và Truyền thông

Cập nhật, 15:38, Thứ Tư, 11/11/2015 (GMT+7)

Sáng 11/11, tại hội trường Bưu điện tỉnh Vĩnh Long, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực IV (Cục Tần số vô tuyến điện) đã tổ chức hội nghị giao ban công tác phối hợp giữa trung tâm tần số vô tuyến điện khu vực IV và các Sở Thông tin và Truyền thông.

Đến dự có Phó Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện- Nguyễn Văn Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lê Quang Trung cùng đại diện Sở Thông tin và Truyền thông 10 tỉnh, thành trong khu vực Tây Nam Bộ.

Trong năm qua, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực IV phối hợp với các Sở Thông tin-  Truyền thông trong khu vực tăng cường công tác kiểm tra và thực hiện tốt công tác tuyên truyền nên ý thức chấp hành các quy định của Nhà nước về việc sử dụng tần số và máy phát vô tuyến điện (VTĐ) của các tổ chức, cá nhân sử dụng đã được nâng cao.

Đáng chú ý là việc các xã, phường đã sử dụng tần số VTĐ cho đài truyền thanh không dây theo đúng qui định.

Tình trạng người sử dụng điện thoại cố định kéo dài chuẩn DECT không phù hợp với quy hoạch tần số của Việt Nam, gây ra can nhiễu cho mạng 3G cũng giảm nhiều so với những năm trước. 

Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị, cá nhân sử dụng tần số VTĐ chưa đúng qui định, chưa đăng ký với cơ quan chức năng.

Trung tâm đã phối hợp với các Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành xử lý 71 vụ vi phạm các quy định của Nhà nước về việc sử dụng máy phát và tần số VTĐ. Trong đó, đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 12 trường hợp với tổng số tiền phạt là 87.000.000đ.

Để từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác này trong thời gian tới, Trung tâm cùng các Sở Thông tin- Truyền thông trong khu vực tiếp tục tăng cường phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn và cấp giấy phép sử dụng máy phát và tần số VTĐ cho các ngư dân có tàu cá trang bị thiết bị này; thực hiện kiểm tra định kỳ đối với người sử dụng;

duy trì việc trao đổi nghiệp vụ, xử lý các vụ vi phạm qui định của pháp luật; đặc biệt đẩy mạnh tuyên truyên phổ biến các văn bản pháp luật trong lĩnh vực tần số VTĐ và Đề án số hóa truyền hình mặt đất.

Tin, ảnh: LÊ NHI