Triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật về “Biển đảo Tây Nam”

Cập nhật, 09:35, Thứ Năm, 01/05/2014 (GMT+7)

Tối 29/4/2014, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long khai mạc triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật, thời sự với chủ đề “Biển đảo Tây Nam” (ảnh). Đây là một trong những hoạt động của Vĩnh Long hướng đến kỷ niệm 39 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước và 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.


312 tác phẩm tiêu biểu được trưng bày tại triển lãm (147 tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật, thời sự; 53 tranh ký họa; 12 tác phẩm văn học, âm nhạc, ca cổ) phản ánh khá toàn diện về đời sống của Đảng bộ và nhân dân xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang); cũng như hoạt động sẵn sàng chiến đấu, lao động, học tập của những chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, sự toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Bộ tranh, ảnh còn ghi lại những phong cảnh biển trời tươi đẹp của Tổ quốc trên một vùng biển giàu tiềm năng trong quá trình hội nhập và phát triển.

Theo ông Trần Thanh Sơn- Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, bằng những trải nghiệm, các tác giả đã khai thác nhiều góc nhìn đa dạng làm cho bộ tranh, ảnh, văn học, âm nhạc trở nên phong phú và được đánh giá cao. Chuyến đi thực tế sáng tác đã giúp cho văn nghệ sĩ của tỉnh cọ xát với cuộc sống, làm giàu vốn sống và thu nhập được nhiều chất liệu, qua đó phát huy khả năng sáng tạo của mỗi người.

Tin, ảnh: SÔNG TRĂNG