TRẮNG ĐÊM CANH, CẢN XE RÁC CẦN THƠ:

Dân làm đơn cầu cứu chính quyền địa phương

Cập nhật, 18:23, Thứ Năm, 08/05/2014 (GMT+7)


Bản photocopy lá đơn gửi chính quyền trong sáng 8/5.

Do quá lo lắng tình hình an ninh trật tự sau vụ thức đêm canh, cản xe rác, sáng 8/5/2014, khoảng 35 gia đình ở quanh khu vực bãi rác Hòa Phú đã đồng loạt ký vào đơn kiến nghị, cầu cứu ngành chức năng bảo vệ họ.  

Ghi nhận của phóng viên, liên tiếp trong 2 ngày 7- 8/5/2014, nhiều người dân xung quanh khu vực bãi rác Hòa Phú vẫn tiếp tục canh giữ không cho xe chở rác từ Cần Thơ sang đổ tại bãi rác này.  

Chú Huỳnh Văn Một ở gần đó bàng hoàng kể: “Khoảng 19 giờ tối, 2 xe rác Cần Thơ tiếp tục qua đổ rác, đi cùng còn có 6 xe gắn máy với khoảng 10 người, dẫn đường cho xe rác tiến vào bãi rác. Những người này khuôn mặt dữ tợn, xăm trổ đầy mình, một người trong số đó lớn tiếng hỏi: “Ai là người chặn xe rác Cần Thơ vào? Sao không cho xe rác Cần Thơ vào đổ?” Tôi thấy vậy vội điện thoại báo Cảnh sát 113, công an xã. Một lúc sau, đám người lạ mặt này mới giải tán”.

Trong đơn, người dân yêu cầu các cấp có thẩm quyền có biện pháp giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ quyền lợi và an toàn cho người dân đồng thời không cho Công ty Phương Thảo tiếp tục nhập rác từ tỉnh khác khi nhà máy chưa hoàn thành thủ tục môi trường và xử lý rác chưa đạt yêu cầu theo đánh giá tác động môi trường của dự án.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh- Nguyễn Hoàng Học cho biết: Ngày 7/5, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tài Nguyên và Môi trường phối hợp với Công ty TNHH MTV Công trình công cộng Vĩnh Long đến kiểm tra tình hình. Người dân không nên cản xe rác gây mất an ninh trật tự, nếu có vấn đề gì thì thông báo, gửi đơn yêu cầu đến các cấp có thẩm quyền giải quyết.

Tin, ảnh: TẤN ANH – THẢO LY