Ra quân truyền thông bệnh tay chân miệng

Cập nhật, 15:27, Thứ Ba, 11/09/2012 (GMT+7)


Sau lễ phát động các tình nguyện viên đã đi tuần hành trên các tuyến đường chính.

Trong khuôn khổ Dự án “Ứng phó khẩn cấp phòng chống bệnh tay chân miệng (TCM) năm 2012” do Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế tài trợ, sáng 11/9/2012, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long phối hợp với UBND huyện Long Hồ tổ chức lễ ra quân truyền thống nâng cao nhận thức cộng đồng về bệnh TCM.

Tham dự có 300 tình nguyện viên và bà mẹ có con dưới 5 tuổi. Nhiều câu hỏi đố vui kiến thức đã tạo không khí sôi nổi tại lễ ra quân, đồng thời tăng cường nhận thức về bệnh TCM cho người dân.

Sau khi nghe giới thiệu mục tiêu và nội dung hoạt động của dự án; phát động của UBND huyện Long Hồ và báo cáo tình hình dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng chống bệnh TCM của ngành y tế; các tuyên truyền viên đã tuần hành trên các trục đường chính tại thị trấn Long Hồ.

Tại lễ ra quân, bà Trần Thị Tuyết Mai- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long kêu gọi cộng đồng “Hãy hành động chung tay phòng chống dịch bệnh TCM cho trẻ em” thông qua việc ăn chín, uống chín, tiêu trùng khử độc, rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và rửa sạch đồ dùng sinh hoạt hàng ngày…

Dự án được triển khai tại 2 huyện Long Hồ và Vũng Liêm với mục tiêu góp phần làm giảm tỷ lệ mắc, tử vong và lây lan trong cộng đồng.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI

Các tin khác: