Bình Tân: Phấn đấu đạt 60% BHYT toàn dân vào cuối năm

Cập nhật, 07:22, Thứ Ba, 11/09/2012 (GMT+7)

Để thực hiện đạt lộ trình tiến đến bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân vào năm 2014, hiện nay huyện Bình Tân đang tích cực vận động người dân địa phương phấn đấu thực hiện đạt 60% dân số có thẻ BHYT vào cuối năm 2012.

Theo thống kê của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện Bình Tân, đến thời điểm này trên địa bàn huyện có gần 30.000 người tham gia BHYT, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm 2011, đạt 53% kế hoạch. Tổng số thu trên 19,5 tỷ đồng, tăng gần 7 tỷ đồng so với cùng kỳ, đạt 53% chỉ tiêu tỉnh giao.

Để đạt chỉ tiêu 60% dân số có thẻ BHYT vào cuối năm 2012, trong những tháng cuối năm, BHXH huyện Bình Tân tích cực tăng cường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức người dân về chính sách BHYT, đặc biệt là tại các xã điểm xây dựng nông thôn mới thông qua nhiều hình thức nhằm thu hút hộ cận nghèo, học sinh - sinh viên và các đối tượng còn lại tham gia BHYT. Đồng thời, củng cố, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế để tạo sự tin tưởng trong nhân dân địa phương. Ngoài việc phấn đấu đạt 60% dân số tham gia BHYT, địa phương còn vận động 90% hộ cận nghèo tham gia BHYT, tăng cường vận động thu hút nhân dân địa phương và các đối tượng còn lại tham gia BHYT theo hình thức tự nguyện.

Trung Thành

 

Các tin khác: