Câu chuyện thể thao

Ông Troussier phá nát di sản bóng đá gầy dựng trong 5 năm qua

Cập nhật, 21:57, Thứ Tư, 27/03/2024 (GMT+7)

Chấm dứt ngay và liền, không thể đợi đến sáng hôm sau với ông Philippe Troussier, ngay trong đêm sau thất bại thảm hại của ĐT Việt Nam trước Indonesia ngay trên sân Mỹ Đình.

Chỉ có thể là như thế, thì các quan chức bóng đá Việt Nam mới tạm phần nào có thể chợp mắt được khi mà CĐV Việt Nam đã chạm đáy lòng chịu đựng với ông HLV người Pháp. Chưa bao giờ người ta thấy cái cảnh ĐTQG đang đá mà khán giả lại lũ lượt bỏ ra về. Nó đau thật!

Về phía ông Troussier cũng chấp nhận “chia tay” mà không có bất cứ sự tranh chấp; có lẽ đó là điều cuối cùng ông thể hiện được chút lòng tự trọng. Dù cho tới giờ này vẫn chưa thấy ông nhận trách nhiệm và một lời xin lỗi chân thành, sau khi đã… phá nát di sản của bóng đá Việt Nam gầy dựng trong hơn 5 năm trời qua.

NHM bóng đá Việt Nam chưa bao giờ quay lưng với ĐTQG, chưa bao giờ quay lưng với bóng đá nước nhà dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào; nhưng những thành quả bết bát của ĐT Việt Nam vừa qua, làm NHM quay lưng với chính vị thuyền trưởng. Ông phải là người chịu trách nhiệm chính và trước tiên.

Chưa bao giờ người xem bóng đá mà khi ĐTQG đang thua lại mong muốn trận đấu mau hết giờ đến vậy.

Thấy cầu thủ đá mà… xót xa, một sự hoang mang, cố gắng trong vô vọng, bởi cả đội chơi không theo một mảng miếng, chiến thuật nào cả. Cầu thủ cật lực đá như thể “đâm đầu vô vách tường”, HLV thì ngồi lầm bầm có lẽ là trách móc, chê bai cầu thủ nào đó. Khi Việt Nam bị thủng lưới ông Troussier đứng dậy đúng… 8 giây.

Ông cũng như đang cố tình trêu ngươi NHM Việt Nam, cái chuyện nhiều lần bắt Quang Hải ra khởi động rồi cho ngồi chơi kể cả 2 lượt trận, mọi người càng bức xúc, mà thực sự với cái cách chơi như vậy thì Quang Hải có vào thì cũng càng thêm tội nghiệp những ngôi sao của chúng ta, bị Indonesia họ vờn như “mèo vờn chuột”.

Trận thua này, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục thụt lùi thật sâu trên BXH của FIFA, một trận thua coi như kết thúc cả một chu kỳ giấc mơ cho đến mãi sau Wolrd Cup 2026. Đồng nghĩa từ đây Việt Nam sẽ gặp khó khi xếp bảng đấu ở các giải quốc tế, vì không còn ưu tiên thứ hạng cao. “Đốn củi 3 năm đốt trong 1 giờ”, ông ấy phá nhanh quá, ĐTQG rơi tự do nhất là làm rệu rã tinh thần, tình yêu và lòng nhiệt huyết của NHM.

Chúng ta sẽ bắt đầu lại ngay từ ngày hôm nay. Hy vọng bài học “Phù thủy trắng” sẽ có ích cho chúng ta với chặng đường sắp tới.

“Au revoirs” nhé ông Philippe Troussier! Chia tay từ đây, nhưng ông còn nợ NHM Việt Nam một lời xin lỗi!

NGỌC TRẢNG