Vòng loại World Cup 2026: Đông Nam Á chỉ có Indonesia thắng

Cập nhật, 14:53, Thứ Tư, 27/03/2024 (GMT+7)

Indonesia là đại diện duy nhất của Đông Nam Á giành chiến thắng tại loạt trận thứ tư vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Indonesia là đội Đông Nam Á duy nhất giành chiến thắng ở loạt trận thứ tư vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á - Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Indonesia là đội Đông Nam Á duy nhất giành chiến thắng ở loạt trận thứ tư vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á - Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Cụ thể, Indonesia đánh bại Việt Nam 3-0 tại Mỹ Đình. Ngoài Indonesia, không đội bóng Đông Nam Á nào có điểm ở loạt trận thứ tư vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trên sân nhà, Philippines đã để thua Iraq đến 0-5. Kết quả này khiến Philippines tiếp tục đứng cuối bảng F với chỉ 1 điểm sau 4 trận và không còn cơ hội đi tiếp.

Ở trận đấu đáng chú ý khác tại bảng C, Singapore để thua Trung Quốc 1-4 trên sân khách. 

Trong khi đó, Thái Lan nhận thất bại 0-3 trước Hàn Quốc trên sân nhà. Với kết quả này, tuyển Hàn Quốc tạm đứng đầu bảng C với 10 điểm, xếp thứ 2 là Trung Quốc (7 điểm). Thái Lan (4 điểm) và Singapore (1 điểm) chia nhau 2 vị trí cuối cùng.

Thái Lan tuy xếp thứ 3 và kém Trung Quốc đến 3 điểm nhưng cơ hội đi tiếp của Thái Lan vẫn rộng mở. Đội bóng xứ chùa vàng còn 1 trận quyết đấu trực tiếp với Trung Quốc. Chưa kể, Trung Quốc còn phải chạm trán Hàn Quốc.

Trên sân nhà, Malaysia để thua Oman 0-2. Malaysia tạm đứng thứ 3 bảng D với 6 điểm, xếp dưới hai đội dẫn đầu Kyrgyzstan và Oma (cùng 9 điểm). Cơ hội đi tiếp của Malaysia là vẫn còn tuy nhiên mọi thứ sẽ rất khó khăn.

Rạng sáng 27/3, đại diện còn lại của bóng đá Đông Nam Á là Myanmar đã ra sân. Họ hứng chịu thất bại 0-7 trên sân của Syria. Myanmar xếp cuối bảng B với 1 điểm và cũng hết cơ hội đi tiếp.

Theo HOÀI DƯ/Báo điện tử Tuổi trẻ