Ngành thể thao thực hiện tốt công tác phòng chống COVID- 19

Cập nhật, 05:18, Thứ Năm, 14/01/2021 (GMT+7)
Nhiều giải thể thao diễn ra trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn trước dịch COVID- 19.
Nhiều giải thể thao diễn ra trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn trước dịch COVID- 19.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, năm 2020, ngành thể thao đã thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch COVID- 19 trong các hoạt động TDTT hiệu quả.

Cụ thể, ngành tăng cường hoạt động tuyên truyền vận động và khuyến cáo về thời gian tổ chức các giải đấu thể thao cấp tỉnh dời đến thời điểm thích hợp; các giải thể thao, hội thao cấp tỉnh, khu vực và toàn quốc diễn ra từ ngày 1/6/2020 trở đi nhằm đảm bảo công tác chuẩn bị tổ chức và lực lượng VĐV của các đơn vị tham dự.

Các đơn vị tổ chức có trách nhiệm phối hợp cơ quan y tế để thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch hiệu quả như: đo thân nhiệt, sát khuẩn, đeo khẩu trang đối với đại biểu, BTC, HLV, nhân viên, trọng tài,… Kết quả, ngành không phát hiện trường hợp bệnh trong các hoạt động thi đấu thể thao.

Năm 2021, ngành tiếp tục chủ động phòng chống dịch COVID-19 trong trạng thái “bình thường mới” chung sống an toàn với đại dịch COVID-19; triển khai thực hiện “thông điệp 5K” của Bộ Y tế. Đồng thời, đảm bảo an toàn và phòng chống dịch hiệu quả song song với duy trì tổ chức và phát triển phong trào TDTT toàn tỉnh. Đặc biệt, chỉ đạo công tác tổ chức Đại hội TDTT cấp xã, huyện- thị- thành trong năm 2021 đạt kết quả tốt và an toàn.

Tin, ảnh: KHÁNH DUY