Đạt " Be Đạt" Nguyễn – Võ sĩ Mỹ gốc Việt đầu tiên thi đấu cho quê hương trên đất Mỹ

Cập nhật, 16:03, Thứ Tư, 15/02/2017 (GMT+7)

Đạt “ Be Đạt” Nguyễn – Võ sĩ Quyền Anh chuyên nghiệp người Mỹ gốc Việt đầu tiên thi đấu đại diện cho quê hương trên đất Mỹ.

Đạt Nguyễn, sinh ngày 10/10/1982 sinh ra và lớn lên tại Đồng Nai, sau đó năm 8 tuổi anh đã cùng gia đình qua Mỹ sinh sống. Tuy nhiên, anh vẫn luôn thi đấu đại diện cho quê hương Việt Nam.

Anh đã đạt được Huy chương bạc National Golden Gloves và giải đồng vô địch quốc gia Mỹ 2003 – với chiến thắng này giúp anh trở thành người đầu tiên chiến thắng tại giải đấu tại Mỹ.

Thành tích hiện tại với 19 thắng – 3 thua trong đó có 6 thắng do KO. “Be Đạt” đã hạ KO Emest Scott trong hiệp 1 trận quyền anh chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp. 

Vào ngày 21/2/2017 tới đây lúc 10pm EST (ngày 22/2/2017 lúc 10 giờ sáng theo giờ Việt Nam), Đạt “ Be Đạt” Nguyễn, đại diện của Saigon Sports Club sẽ có trận thi đấu với võ sĩ Miguel Flores tại giải Premier Boxing Champions (PBC)- chương trình thi đấu boxing nổi tiếng nhất tại Mỹ - với mong muốn mang boxing trở nên phổ biến hơn trên các kênh truyền hình thể thao – chương trình đầu tiên được chiếu trên kênh NBC vào ngày 3/7/2015..

Đối thủ lần này của “Be Đạt” được mệnh danh là “undefeated”, là võ sĩ trẻ, bất bại và đang là tâm điểm của giới Boxing nước Mỹ với thành tích là 21 trận thắng và chưa có trận thua nào.

Nếu thắng trong trận đấu này “Be Đạt” ngoài việc sẽ nâng cao thành tích của mình đồng thời mang lại vinh quang cho người hâm mộ cũng như quê hương mình. 

Với sự ủng hộ nhiệt tình của Việt nam, theo “Be Đạt” chia sẻ trên facebook, anh sẽ cố gắng hơn nữa vì từ giờ sẽ có nhiều người Việt Nam hơn nữa luôn ủng hộ và cỗ vũ anh. 

Theo TTVN