Đồng Tháp chưa thể có điểm dưới thời Trần Công Minh

Cập nhật, 08:17, Thứ Năm, 23/06/2016 (GMT+7)

Trận đấu trên sân Tam Kỳ của QNK Quảng Nam (QN) là trận đấu thứ 5 của Huấn luyện viên (HLV) Trần Công Minh trên cương vị “thuyền trưởng” Đồng Tháp (ĐT). Sau 5 trận cầm quyền, chiến lược gia 47 tuổi vẫn chưa thể giúp đội nhà giành điểm.

Dù nỗ lực tập luyện nhưng Đồng Tháp vẫn chưa thể vượt qua khó khăn
Dù nỗ lực tập luyện nhưng Đồng Tháp vẫn chưa thể vượt qua khó khăn

Lại thua

 

Trước trận đấu với QNK QN ở vòng 12 V-League, HLV Trần Công Minh kỳ vọng vào khả năng ĐT sẽ có điểm dù đội chủ nhà được đánh giá cao hơn: “QNK QN là đội bóng khá mạnh, được đầu tư khá kỹ lại được chơi trên sân nhà nên có nhiều cơ hội chiến thắng. Phong độ thi đấu trên sân Tam Kỳ của họ cũng rất tốt, trong đó đặc biệt là chiến thắng trước nhà đương kim vô địch Becamex Bình Dương. Tuy nhiên, ĐT cũng có khả năng giành điểm nếu tận dụng tốt cơ hội có được cùng chiến thuật hợp lý...”.

 

Chiến lược gia 47 tuổi hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng vào kết quả có lợi cho đội nhà bởi thời gian qua ĐT đã tích cực chuẩn bị cho giai đoạn lượt về. Thế nên, mọi chuyện đã diễn ra không như HLV họ Trần mong muốn và đội ĐT lại tiếp tục “trắng tay”.

 

Dưới cái nắng gay gắt tại QN, cả chủ nhà và đội khách ĐT đều gặp khó khăn trong việc vận hành lối chơi. Dù được chơi trên sân nhà nhưng QNK QN cũng không thể áp đặt lối chơi. Trong khi đó, ĐT cũng chỉ đá phòng ngự chờ cơ hội phản công. Vì thế, suốt 30 phút đầu thế trận diễn ra tẻ nhạt khi không đội nào tạo được tình huống hãm thành đối phương. Tuy nhiên, chỉ một tình huống sai lầm của cá nhân đã tạo nên bước ngoặt cho trận đấu. Phút 37, trung vệ Diệp Hoài Xuân của ĐT để mất bóng ngay trước khu cấm địa đội nhà, tạo điều kiện cho Hồ Văn Thuận căng ngang thuận lợi để Đinh Thanh Trung dễ dàng đánh bại thủ thành Đông Vịnh mở tỷ số.

 

Bước sang hiệp 2, ĐT cố gắng đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ, nhưng những miếng tấn công tỏ ra thiếu sắc sảo và hiệu quả. Tấn công bế tắc, hàng thủ “mơ ngủ” khiến ĐT tiếp tục nhận bàn thua. Phút 75, Hồ Văn Thuận có bóng trong vòng cấm và khéo léo đảo chân trước khi dứt điểm tung lưới ĐT ấn định chiến thắng 2-0 cho QNK QN. Thua trận này, ĐT tiếp tục dậm chân với 3 điểm và vị trí chót bảng xếp hạng.

 

Tiếp tục nỗ lực

 

Trong giai đoạn nghỉ giữa mùa, cả HLV Trần Công Minh và các học trò đều rất cố gắng để hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Để hiện thực hóa mục tiêu cả mùa, ĐT đã đưa về nhiều tân binh nhằm bổ sung cho lực lượng vừa yếu lại vừa thiếu. Những cái tên như Xuân Cường hay Nhật Tân lần lượt cập bến đội chủ sân Cao Lãnh. Nhưng câu hỏi đặt ra, liệu trình độ chuyên môn không cao của những tân binh này có thể giúp ĐT “lật ngược thế cờ”?.

 

Ở FLC Thanh Hóa, Xuân Cường cũng không được đá chính kể từ đầu mùa. Khi về ĐT chưa chắc Xuân Cường có thể hơn được các hậu vệ hiện có trong tay HLV Trần Công Minh. Dù hậu vệ trái này từng thi đấu cho ĐT ở giai đoạn II mùa trước nhưng chủ yếu vào sân ở ghế dự bị và không được đánh giá cao. Ngay cả trận đấu với QNK QN, Xuân Cường vẫn chưa có cơ hội vào sân khi HLV Trần Công Minh ưu tiên sử dụng Nguyễn Hữu Phúc bên hành lang trái. Với Nhật Tân, những số liệu thống kê về tiền vệ trung tâm này cũng rất ít và hầu như không có gì nổi bật. Nhưng ĐT lại hy vọng tiền vệ từng chơi cho SHB Đà Nẵng này sẽ giúp tuyến giữa ĐT chắc chắn hơn. Nhưng cũng giống Xuân Cường, Nhật Tân chưa thi đấu phút nào cho ĐT trong trận đấu vòng 12 trên sân Tam Kỳ.

 

Còn ở vị trí tiền đạo ngoại, ĐT hiện đang gặp khó khăn hơn bao giờ hết. Ban đầu, Sunday được ĐT đưa về nhằm thay thế tiền đạo Simic bởi anh ta không phù hợp với lối chơi của đội ĐT. Và rồi, giữa ĐT và chân sút người Nigeria không tìm được tiếng nói chung, thương vụ đổ vỡ. Giờ đây, ĐT chỉ còn duy nhất 1 ngoại binh là Samson.

 

Mùa này, chân sút từng ghi 12 bàn mùa trước chỉ còn là cái bóng của chính mình khi chỉ mới 2 lần lập công. Để tìm kiếm ngoại binh ưng ý cho giai đoạn còn lại của mùa giải, đội bóng miền Tây đã thử việc gần chục cầu thủ nhưng không một ai trong số đó đạt yêu cầu. Hiện chỉ còn duy nhất chân sút người Brasil là Diego đang bám trụ tìm cơ hội thể hiện mình. Tuy nhiên, Diego vừa có màn trình diễn rất nhạt nhòa trong trận thua QNK QN.

 

Chưa biết ĐT sẽ xoay sở thế nào để tìm ngoại binh đủ khả năng đáp ứng yêu cầu khi ngày 28-6 đã là hạn chót đăng ký danh sách thi đấu giai đoạn II V-League 2016.

 

Theo Báo Đồng Tháp