Giải Bóng bàn Quốc tế-Vĩnh Long mở rộng: Quy tụ nhiều cây vợt hàng đầu quốc gia

Cập nhật, 17:18, Thứ Tư, 22/06/2016 (GMT+7)

Sau 7 mùa giải thành công, năm nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Liên đoàn Bóng bàn tỉnh tổ chức Giải Bóng bàn Quốc tế- Vĩnh Long mở rộng lần thứ 8, diễn ra tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Vĩnh Long từ ngày 23- 26/6.

Tăng Phạm Trọng Hiếu (Vĩnh Long).
Tăng Phạm Trọng Hiếu (Vĩnh Long).

Trong số 280 VĐV đến từ 50 CLB trong cả nước tham dự, đáng chú ý với những cây vợt hàng đầu quốc gia: Định Quang Linh (Quân đội), Mai Hoàng Mỹ Trang (TP Hồ Chí Minh), Đinh Thị Hằng (Hải Dương), Tăng Phạm Trọng Hiếu, Phạm Thị Thiên Kim (Vĩnh Long),...

Ngoài ra, Vĩnh Long còn có các cây vợt xuất sắc khác: Phạm Lê Hòa, Lê Viết Duy Thiện, Võ Ngọc Ngân Thanh,… Bên cạnh đó, khán giả cũng sẽ có dịp chứng kiến những tay vợt mạnh của các quốc gia: Thái Lan, Lào và Campuchia.

Lê Viết Duy Thiện (Vĩnh Long).
Lê Viết Duy Thiện (Vĩnh Long).

Các đội sẽ thi đấu tranh tài với 8 nội dung bao gồm: 4 nội dung quốc tế: đồng đội nam, nữ- đơn nam, nữ); cùng 4 nội dung phong trào: đồng đội nam các CLB trong nước, đồng đội các CLB ở khu vực ĐBSCL, đồng đội các CLB ở tỉnh Vĩnh Long và đôi nam lão tướng.

Phạm Thị Thiên Kim (phải) cùng đội nữ Vĩnh Long.
Phạm Thị Thiên Kim (phải) cùng đội nữ Vĩnh Long.

Theo ông Nguyễn Thanh An- Phó Giám đốc Sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: “Đây là một trong những giải đấu truyền thống hằng năm trong khu vực với sự tham gia ngày càng nhiều các đội bóng bàn chuyên nghiệp trong cả nước và quốc tế. Vì thế, chất lượng chuyên môn của giải hứa hẹn sẽ càng cao và mang lại tính hấp dẫn cho khán giả Vĩnh Long.

Đây cũng là dịp để các VĐV trẻ thi đấu, học tập, cọ sát nhằm trau dồi kinh nghiệm, nâng cao trình độ. Cũng qua đây, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, giao lưu văn hóa giữa tỉnh Vĩnh Long với các tỉnh nước bạn Thái Lan, Lào và Campuchia; là cơ hội để quảng bá hình ảnh đẹp của tỉnh Vĩnh Long đến với bạn bè quốc tế”.

Qua kết quả bốc thăm giải quốc tế:

Nam- bảng A: Toàn Việt, Quân đội, Kongphongspu.

Bảng B: Dầu khí TP Hồ Chí Minh, An hem họ Bắc, Hải Dương 2.

Bảng C: Hải Dương 1, Lucky Sport, Campuchia.

Bảng D: Thái Lan, Đại học TDTT Bắc Ninh, Vĩnh Long.

Nữ- bảng A: Petrosetco TP Hồ Chí Minh, Nét Việt Vilalife 2, Đồng Nai.

Bảng B Vĩnh Long, BKT TP Hồ Chí Minh, Nét Việt Vilalife 1.

Bảng C: Thái Lan, Trẻ Vĩnh Long, Long An, Tây Ninh.

Bảng D: Hải Dương, Lucky Sport, CNN (TP Hồ Chí Minh), Nhựa Tân Thạnh.

Vòng 2 đấu loại, các đội nhất- nhì mỗi bảng vào tứ kết và tranh bán kết, chung kết.

Các nội dung vào cuộc từ ngày 23/6, các buổi thi đấu diễn ra từ 8g, 14g và 19g trong ngày. Công ty Cổ phần Phân bón miền Nam là nhà tài trợ chính cho giải.

DƯƠNG THU