Bình luận

Tinh thần tập thể

Cập nhật, 11:09, Thứ Tư, 22/06/2016 (GMT+7)

Trong một ĐT bóng đá, tinh thần tập thể cực kỳ quan trọng. Nó là sợi dây vô hình “kết dính” những con người có tính khí khác nhau, những cái đầu nóng- lạnh khác nhau. Sự “cộng hưởng” ấy, làm nên chiến thắng của đội nhà hoặc vực dậy cả đội khi lâm vào tình trận ngặt nghèo.

Khi tinh thần cả đội đang hưng phấn thì tập thể ấy rất mạnh, thi đấu mạch lạc cống hiến cho người xem những đường bóng có thể tạo nên “siêu phẩm” trong bóng đá. Và bàn thắng xuất hiện, công lao ấy là của một tập thể được cụ thể hóa bởi một cá nhân, sự ngẫu hứng và thoải mái về tinh thần sẽ làm xuất hiện những đường bóng thanh thoát.

Những bàn thắng là một tất yếu hợp lô-gic. Còn đội bóng bị dẫn bàn trước, nếu tinh thần cả đội bị chao đảo, tinh thần tập thể không phát huy, thì đội bóng ấy chắc chắn lâm vào nguy kịch.

Tinh thần tập thể trong bóng đá luôn không thể tách rời nếu như đội đó không muốn vỡ trận, không muốn rời cuộc chơi sớm.

Cạnh tranh sự sáng tạo trong bóng đá luôn được những NHM đề cao. Một đường bóng đẹp, một bàn thắng đẹp luôn luôn được mọi người không tiếc lời khen ngợi. Một đội bóng thành công, tinh thần tập thể bao giờ cũng được đặt lên hàng đầu. Điều ấy không có gì chối cãi.

Trong bóng đá, tinh thần tập thể của một đội bóng là liều thuốc không thể thiếu và cực kỳ hiệu quả nếu cả đội bóng cùng HLV biết phát huy tác dụng.

TRẦN THÀNH NGHĨA