Chilê lần thứ 2 liên tiếp vào chung kết Copa America

Cập nhật, 14:10, Thứ Năm, 23/06/2016 (GMT+7)

Trưa nay, 23/6 (theo giờ Việt Nam), ở trận bán kết 2 Copa America 2016 diễn ra trên sân Soldier Field (Chicago), đội tuyển Chilê giành chiến thắng 2 - 0 trước đội tuyển Colombia để lần thứ 2 góp mặt trong trận chung kết.

Đội hình xuất phát của Chilê không có tiền vệ Vidal nhưng họ tiếp tục chơi ''bùng nổ'' và vượt lên dẫn Colombia 2 - 0 ngay sau khi hiệp 1 kết thúc. Phút thứ 7, từ pha đánh đầu của Alexis Sanchez, Charles Aranguiz dễ dàng lướt tới đệm lòng cận thành tung lưới thủ môn David Ospina.

Alexis Sanchez (phải, Chilê) kiểm soát bóng trước Juan Cuadrado của Colombia (Ảnh: AP)
Alexis Sanchez (phải, Chilê) kiểm soát bóng trước Juan Cuadrado của Colombia (Ảnh: AP)

Chưa dừng lại, đến phút 11, mành lưới thủ môn Ospina rung lên lần thứ 2 cũng từ pha dứt điểm cận thành của tiền vệ Jose Fuenzalida.

Trong khoảng 15 phút cuối của hiệp 1, Colombia nỗ lực dâng cao tấn công và tạo sức ép khá lớn lên phần sân Chilê. Tuy nhiên, các cơ hội của Colombia lần lượt trôi qua một cách khá đáng tiếc.

Chuẩn bị bước vào hiệp 2, trời đổ mưa khá to nên trọng tài Joel Aguilar (người El Salvador) phải cho tạm hoãn trận đấu khoảng 1 tiếng 30 phút.

Trong hiệp 2, mặt sân sũng nước và trơn trượt đã ảnh hưởng rất lớn đến các pha phối hợp của cầu thủ hai đội. Phút 56, Colombia tiếp tục rơi vào thế bất lợi khi chỉ còn 10 người trên sân do tiền vệ Carlos Sanchez bị thẻ vàng thứ 2.

Dù chơi thiếu người tuy nhiên, những phút tiếp theo, các cầu thủ Colombia liên tục dâng cao tấn công và gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Chilê. Thời gian cạn dần, các cơ hội cũng lần lượt trôi đi và Colombia vẫn không thể có bàn thắng danh dự vào lưới thủ môn Bravo.

Trận đấu diễn ra quyết liệt với nhiều pha phạm lỗi của cầu thủ đôi bên. Trọng tài Aguilar phải rút đến 9 chiếc thẻ vàng để cảnh cáo cầu thủ hai đội (5 cho Chilê).

Như vậy, Chilê lần thứ 2 liên tiếp vào chơi trận chung kết Copa America và họ sẽ đối đầu với Argentina vào ngày 27/6 tới để bào vệ ngôi vô địch.

Trước đó, vào ngày 26/6, Colombia gặp Mỹ ở trận tranh hạng 3.

Theo SGGPO