Cẩu chuyện thể thao

Cử tri đặc biệt

Cập nhật, 07:13, Thứ Ba, 24/05/2016 (GMT+7)

Hôm 22/5, tất cả công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên đều thực hiện quyền công dân để tham gia bầu chọn đại biểu đại diện của mình tham gia vào cơ quan quyền lực nhà nước.

Trong lĩnh vực bóng đá thời gian qua, có nhiều cầu thủ nước ngoài đã trở thành công dân Việt Nam, gọi ngắn gọn là cầu thủ nhập tịch. Vì vậy, đương nhiên những cầu thủ nhập tịch đang thi đấu tại V-League và hạng Nhất đều được thực hiện quyền cầm lá phiếu bầu cử của mình tại Việt Nam.

Theo một tờ báo thể thao thống kê, số lượng cầu thủ nhập tịch đang thi đấu ở các giải bóng đá trong nước có dư một đội hình khá mạnh. Họ là những cử tri đặc biệt trong “ngày hội lớn non sông Việt Nam”. Một tờ báo thể thao có cuộc phỏng vấn ngắn một “cử tri đặc biệt” có tên Nguyễn Van Bakel- trung vệ gốc Hà Lan được công nhận là công dân Việt Nam đầu năm 2016 và là trung vệ trong đội hình FLC Thanh Hóa.

Nguyễn Van Bakel cho biết: “Mỗi quốc gia đều có thể chế chính trị khác nhau, ở Hà Lan khác, ở Việt Nam khác. Tuy vậy, khi cầm lá phiếu đi bầu cử nghĩa là bạn đang thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình để chọn lựa ra những đại biểu xứng đáng nhất. Tôi cũng như các cầu thủ khác trong đội cũng đã được CLB phổ biến về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND tại Thanh Hóa và tôi cùng các cầu thủ nội khác đã đi bỏ phiếu tại điểm bầu cử trên phường sở tại, nơi CLB đóng quân”.

“Đất lành chim đậu”, các ngoại binh nhập tịch đang góp phần không nhỏ cho tiến trình phát triển của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Biết đâu đến một ngày không xa, họ được khoác trên mình chiếc áo ĐTQG? 

YÊN KHÁNH