MU ký hợp đồng 5 năm với Jose Mourinho

Cập nhật, 10:24, Thứ Hai, 23/05/2016 (GMT+7)

Trang Daily Mail đưa tin, MU không muốn Jose Mourinho nhận lời dẫn dắt các đội bóng ở châu Âu, nên họ phải trả 4 triệu bảng cho nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Ngoài ra, “Quỷ đỏ” Manchester ký hợp đồng 5 năm với HLV Mourinho trị giá 75 triệu bảng. Sau khi trở thành vị thuyền trưởng của CLB chủ sân Old Trafford, cựu HLV Chelsea sẽ có 200 triệu bảng để tăng cường cầu thủ cho MU.

Ban lãnh đạo CLB áo đỏ thành Manchester và Jose Mourinho đạt thỏa thuận về bản hợp đồng khi mùa giải 2015/16 chưa kết thúc. Còn thông tin Louis van Gaal bị sa thải được vợ của ông là Truus tiết lộ sau trận chung kết cúp FA.

Dù Louis van Gaal giúp MU giải cơn khát danh hiệu, ông vẫn không hoàn thành nhiệm vụ. Việc "Quỷ đỏ" không thể giành vé dự Champions League mùa tới là lý do chính khiến ông đánh mất sự tin tưởng của ban lãnh đạo CLB chủ sân Old Trafford. Bộ sậu lãnh đạo của “Quỷ đỏ” Manchester quyết định phải có sự thay đổi nhân sự chủ chốt trên băng ghế huấn luyện.

Trong khi, HLV Van Gaal tự hào cho biết về chức vô địch cúp FA:

“Từ trước đến nay, tôi giành danh hiệu cùng những đội bóng của mình. Tôi sẽ tiếp tục dẫn dắt MU nếu đội bóng cần sự hiểu biết, và họ tin khả năng huấn luyện của tôi. Thật sự hy vọng sẽ gặp mọi người mùa tới”.

Ông có danh hiệu ở 4 quốc gia khi dẫn dắt Ajax, Barca, Bayern Munich và MU.Theo báo chí Anh, quá trình đàm phán giữa Phó chủ tịch Ed Woodward của MU và siêu cò Jorge Mendes đã diễn ra từ nhiều tuần trước. Thế nhưng các bên vẫn chưa đi đến thỏa thuận cuối cùng và tới lúc này mọi thứ mới được thông qua.

Tỷ lệ giành chiến thắng của MU dưới triều đại Louis van Gaal so với các HLV từng dẫn dắt
Tỷ lệ giành chiến thắng của MU dưới triều đại Louis van Gaal so với các HLV từng dẫn dắt "Quỷ đỏ" Manchester. Đồ họa: Sky Sports.

HLV Louis van Gaal dẫn dắt MU từ năm 2014. Thành tích tốt nhất ông có được suốt hai năm qua là chiếc cúp FA mùa này. Nhiều lần cổ động viên không hài lòng với vị HLV người Hà Lan, họ la ó và phản đối Van Gaal ở một số trận đấu. Song, Van Gaal không phải là HLV bất tài. Ông có công giới thiệu những gương mặt trẻ, trong đó nổi bật có Marcus Rashford.

Jose Mourinho năm nay 53 tuổi, thất nghiệp từ khi bị Chelsea sa thải hồi tháng 12 năm ngoái. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha từng dẫn dắt Porto, Chelsea, Inter và Real Madrid.

Theo Zing.vn