Đánh bại Sevilla trong hiệp phụ, Barcelona giành Cúp Nhà vua

Cập nhật, 10:21, Thứ Hai, 23/05/2016 (GMT+7)

Barcelona đã phải trải qua những khoảng thời gian đầy khó khăn tại Vicente Calderon ở chung kết Cúp Nhà vua, nhưng hai bàn thắng của Alba và Neymar đã giúp Barca thắng Sevilla 2-0 ở hiệp phụ, đồng thời hoàn tất cú đúp danh hiệu mùa giải này.

Sau chức vô địch La Liga, Barcelona quyết tâm đăng quang ở Cúp Nhà vua để quên đi nỗi buồn tại Champions League. Tuy nhiên đoàn quân HLV Enrique hiểu rằng đánh bại Sevilla chưa khi nào dễ dàng, nhất là đội bóng này đang hưng phấn sau chức vô địch Europa League.

Barcelona giành Cúp Nhà vua Tây Ban Nha năm 2015
Barcelona giành Cúp Nhà vua Tây Ban Nha năm 2015

Diễn biến trận đấu diễn ra đầy hấp dẫn, khi Sevilla chơi không hề lép vế về thế trận. Barcelona đã đối diện với nhiều khó khăn và thẻ đỏ của Mascherano ở phút 37, đã khiến Barca phải chơi thiếu người suốt 90 phút chính thức.

Barcelona đã cố gắng cầm cự hết hai hiệp chính và sang hiệp phụ, Sevilla đã bị đuổi hai người sau các tình huống chơi thô bạo. Với bản lĩnh của mình, Barcelona đã ghi liền hai bàn thắng nhờ các pha lập công của Jordi Alba và Neymar.

Đây là năm thứ hai liên tiếp dưới triều đại Enrique, Barcelona giành được cú đúp danh hiệu giải quốc nội và là lần thứ bảy trong lịch sử. Sevilla không thể tạo nên bất ngờ tại Vicente Calderon, nhưng nỗ lực của họ trong mùa giải này thực sự đáng ghi nhận.

Barcelona tung ra sân đội hình mạnh nhất với Rakitic, Busquets, Iniesta ở giữa sân, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Messi, Neymar, Suarez. Bên phía Sevilla, cặp tiền đạo Vitolo và Gameiro được HLV Unai Emery tung ra sân ngay từ đầu.

Barca là đội chơi ép sân hơn và phút thứ 7, Suarez đi bóng bên cánh phải rồi chuyền vào cho Messi sút xa nhưng cú dứt điểm của M10 đã bị cầu thủ Sevilla chặn lại. 1 phút sau, Suarez vừa có pha ra chân cực nhanh ngoài vòng cấm song bóng đi chệch cột dọc.

Sevilla tỏ ra đầy nguy hiểm trong phản công và phút 17, Coke đi bóng khéo léo rồi chuyền lại cho Vitolo đứng khá trống trải trong vòng cấm, tiếc là cầu thủ người Tây Ban Nha lại dứt điểm... hụt.

Tình huống đáng kể nhất mà Barca tạo ra ở phút 30, Dani Alves tung cú sút xa uy lực từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Đến phút 37, Barca chỉ còn 10 người trên sân khi Mascherano đã nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi anh ngăn chặn một tình huống đối mặt với Stegen của tiền đạo Gameiro.

1 phút sau, Banega đá phạt hiểm hóc nhưng Stegen đã cứu thua cho Barca. Trước sức ép liên tục từ Sevilla, Barca đã bảo toàn được tỷ số hòa sau 45 phút đầu tiên. Hiệp 2 mới bắt đầu được 5 phút, Banega tung cú sút xa bằng chân phải hiểm hóc từ ngoài vòng cấm nhưng bóng tìm đúng cột dọc.

Barcelona liên tục phải đối diện với khó khăn khi cả Messi và Suarez đều bị đau sau các pha vào bóng thô bạo của cầu thủ Sevilla. Đến phút 57, Luis Suarez không thể tiếp tục thi đấu và phải nhường chỗ cho Rafinha.

Bị ép sân, tuy nhiên Barcelona vẫn cố gắng tìm kiếm cơ hội trong các pha phản công. Phút 76, Messi thực hiện cú sút phạt hàng rào ở khoảng cách 25m nhưng đáng tiếc bóng đi hơi nhẹ và bị thủ thành Rico bắt gọn.

Phút 85, Iborra ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Sevilla được hưởng quả 11m. Đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Banega nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha xoạc bóng nguy hiểm từ phía sau với Neymar ở ngoài vòng cấm, hai đội chỉ còn 10 người trên sân trước khi bước vào hiệp phụ.

Không còn chơi thiếu người, Barca chơi đầy thăng hoa và ở phút 97, Messi thực hiện pha bấm bóng hoàn hảo cho Jordi Alba băng xuống dứt điểm chéo góc hạ Sergio Rico, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

4 phút sau, Rico cứu thua xuất thần cho Sevilla sau pha đánh đầu cận thành của Pique. Liên tiếp sau đó, cả Neymar lẫn Rakitic đều có cơ hội nhưng đều dứt điểm không thành công trong bối cảnh Sevilla chơi đầy lúng túng.

Đến phút 120, Carrico nhận thẻ vàng thứ hai rời sân khi chơi thô bạo với Messi, Sevilla chỉ còn 9 người. Ở phút bù giờ cuối cùng hiệp phụ, Messi chọc khe để Neymar đặt lòng chính xác hạ Rico, ấn định thắng lợi 2-0 chung cuộc cho Barcelona trước Sevila.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Stegen, Alves, Pique, Alba, Mascherano, Rakitic (Mathieu 46’), Busquets, Iniesta, Messi, Neymar, Suarez (Rafinha, 57’).

Sevilla: Rico, Mariano (Konoplyanka 80’), Rami, Carrico, Escudero, Krychowiak, Iborra (Llorente 105’), Coke, Banega, Vitolo, Gameiro

Theo Dân trí