MU sa thải HLV Louis Van Gaal

Cập nhật, 19:15, Thứ Hai, 23/05/2016 (GMT+7)

 

HLV Van Gaal (phải) bị sa thải, thay cho ông nhiều khả năng là Jose Mourinho. Ảnh: Getty Images.
HLV Van Gaal (phải) bị sa thải, thay cho ông nhiều khả năng là Jose Mourinho. Ảnh: Getty Images.

Chiều 23/5, truyền thông Anh đưa tin HLV Louis Van Gaal đã bị ban lãnh đạo MU sa thải. Thông tin chính thức được thông báo vào 19h (giờ Việt Nam).

Theo hàng loạt các trang báo uy tín của Anh như The Guardian, Sky Sports và BBC, ông Van Gaal mất ghế chỉ hai ngày sau khi giúp CLB giành danh hiệu cúp FA, thắng Crystal Palace trong trận chung kết. Thông tin chính thức được phát đi vào 13h giờ Anh (19h giờ Việt Nam) - trước thời điểm sàn giao dịch chứng khoán New York mở cửa, ban lãnh đạo MU phải báo cáo cho các ông chủ trước khi đưa ra phát ngôn.

Thay thế cho vị HLV người Hà Lan nhiều khả năng là Jose Mourinho. Ra đi cùng Van Gaal còn có đội ngũ ban huấn luyện của ông, bao gồm trợ lý Albert Stuivenberg và HLV thủ môn Frans Hoek.

Hôm qua, HLV Van Gaal đã ám chỉ việc không còn dẫn dắt MU khi nói với các phóng viên "Mọi thứ kết thúc ở đây" trong lúc rời khách sạn là nơi đóng quân của các cầu thủ sau trận chung kết cúp FA. Ngay sau lời bộc bạch đó, truyền thông Anh lập tức tạo ra cơn sốt về tương lai nhà cầm quân 64 tuổi, họ khẳng định Van Gaal sẽ bị sa thải trước thời hạn 1 năm.Sáng nay (giờ Anh), Phó chủ tịch Ed Woodward của MU đã có mặt tại trung tâm huấn luyện Carrington và được tin rằng sẽ họp bàn lần cuối trước khi đưa ra quyết định sa thải Van Gaal, người đến sân tập lúc 8h45 sáng (giờ Anh). Toàn bộ đội ngũ của chiến lược gia người Hà Lan cũng có mặt để chờ nghe phán quyết số phận.

HLV Van Gaal (phải) bị sa thải, thay cho ông nhiều khả năng là Jose Mourinho. Ảnh: Getty Images.
HLV Van Gaal chính thức bị sa thải.

Mùa 2015-16, MU chỉ ghi trung bình 1,29 bàn/trận, thấp nhất kể từ mùa 1989-90 (1,21).

Sports Mail cho biết, người thay thế Van Gaal là Jose Mourinho, sẽ có mặt ở trụ sở MU vào ngày thứ ba để đàm phán với ban lãnh đạo một số vấn đề trước khi ký hợp đồng 3 năm. Theo chân "Người đặc biệt" gia nhập MU còn có Rui Faria và Silvino Louro, hai vị trợ lý quen thuộc. Nếu Mourinho mang theo hai "cánh tay đắc lực" tới Old Trafford, điều này đồng nghĩa tương lai Ryan Giggs sẽ trở nên mờ mịt. Có khả năng Giggs cũng rời MU khi trước đó báo chí cho biết huyền thoại "Quỷ đỏ" không hợp với Mourinho.

Cùng ngày, Sky Sports khẳng định, theo Van Gaal tới sân tập Carrington còn có luật sư Paul Gilroy QC, người chuyên giải quyết những vụ tranh chấp liên quan đến hợp đồng trong lĩnh vực thể thao. Ông Gilroy rất có kinh nghiệm khi đang làm việc cho Hiệp hội Huấn luyện viên tại Anh, và từng đại diện cho nhiều nhà cầm quân nổi tiếng như Roy Hodgson, Martin O'Neill, Gianfranco Zola, Sir Alex Ferguson, Harry Redknapp và David Moyes.

Reuters tiết lộ, MU phải bồi thường cho Van Gaal 5 triệu bảng vì chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Trước đó, cựu HLV Bayern Munich được tin rằng mất khá nhiều tiền thưởng do không đạt được chỉ tiêu đề ra. Cụ thể, ông phải nói lời tạm biệt với số tiền 1,5 triệu bảng do không giành được chức vô địch Champions League, 1,5 triệu bảng vì không thể vô địch giải Ngoại hạng Anh...

HLV Van Gaal được bổ nhiệm làm thuyền trưởng MU vào năm 2014, thay cho người tiền nhiệm David Moyes bị sa thải. Mùa đó, Ryan Giggs được chọn làm HLV tạm quyền sau khi Moyes mất việc. Trong năm đầu tiên dẫn dắt MU, HLV Van Gaal giúp CLB giành hạng 4 tại giải Ngoại hạng Anh. Mùa tiếp theo, "Quỷ đỏ" chơi rất tệ, lối đá nhàm chán. Họ bị loại ngay vòng bảng Champions League.

Theo Zing.vn