Tản văn

Gửi hành trình biển đảo quê hương…

Cập nhật, 11:14, Thứ Ba, 26/03/2024 (GMT+7)

 

Cán bộ, đoàn viên ưu tú của tỉnh Vĩnh Long giao lưu cùng các chiến sĩ trẻ thuộc Trung đoàn 152 (xã đảo Thổ Châu, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).
Cán bộ, đoàn viên ưu tú của tỉnh Vĩnh Long giao lưu cùng các chiến sĩ trẻ thuộc Trung đoàn 152 (xã đảo Thổ Châu, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).

Chuyến hành trình Tuổi trẻ Vĩnh Long vì biển đảo quê hương năm 2024 tại Trung đoàn 152, ở xã đảo Thổ Châu (TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) đầy ý nghĩa vừa khép lại.

Vinh dự là người chiến sĩ công an nhân dân được đồng hành cùng hơn 40 đại biểu là những cán bộ, đoàn viên ưu tú của tỉnh Vĩnh Long được đặt chân đến biển, đảo quê hương- một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Trong hành trình ấy, chúng tôi được tham gia rất nhiều hoạt động như: dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh bảo vệ vững chắc biên cương Tổ quốc tại Đền Thổ Châu; hội nghị tuyên truyền chủ quyền biển đảo, biên giới đất liền trong tình hình mới với chủ đề “Tuổi trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên dọn vệ sinh, thu gom rác thải khu vực ven biển; tặng công trình thanh niên cờ Tổ quốc.

Một trong những kỷ niệm chúng tôi không thể nào quên trong chuyến hành trình là nơi đây đã diễn ra buổi giao lưu văn nghệ “Tự hào biển đảo Việt Nam” giữa các bạn trong đội văn nghệ xung kích cùng với đoàn đại biểu, cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân, đặc biệt là các em thiếu nhi đã hát lên những bài hát ca ngợi và khẳng định chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Trong hành trình đến với các hộ dân tại các điểm đảo, thăm các em thiếu nhi, trò chuyện với các anh cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm vững vàng tay súng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo quê hương, là chiến sĩ công an nhân dân, chúng tôi càng thấu hiểu, trân trọng và tự hào về những chiến công hào hùng, lịch sử vẻ vang của dân tộc ta trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Đến Thổ Châu, đến với Tuổi trẻ Vĩnh Long vì biển đảo quê hương năm 2024, đi để trưởng thành, đến với xã đảo xa phía Tây Nam của Tổ quốc, nghe những câu chuyện để tự hào về khí tiết dân tộc. Đến để cảm nhận, thấu hiểu và thêm mến phục những tấm gương vượt qua sóng gió mà bám biển. Đi để học hỏi để thêm yêu biển đảo quê hương và đi để thấy mình cần cống hiến nhiều hơn nữa.

Giây phút chia tay Trung đoàn 152, cả đoàn ai cũng xúc động, không muốn chào tạm biệt. Lúc chia tay, đã có những giọt nước mắt rơi vì lòng biết ơn, lòng tự hào về những chiến sĩ ngày đêm bảo vệ biển đảo quê hương.

Một chuyến đi đặc biệt, hành trình Tuổi trẻ Vĩnh Long vì biển đảo quê hương với những kỷ niệm không thể nào quên với quân và dân trên xã đảo Thổ Châu. Đặc biệt là “khoảng lặng linh thiêng” khi tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ… sẽ là những khoảnh khắc, những cảm xúc ghi sâu vào tâm khảm mỗi người.

Tin rằng với màu áo xanh cùng cầu vai đỏ thắm mà chúng tôi đang khoác trên mình, cùng với màu xanh của biển, đảo quê hương sẽ hòa quyện cùng nhau, thắp lên ngọn lửa hồng nhiệt huyết của tuổi trẻ, trong tình yêu, trong khát vọng tương lai sáng ngời của tuổi trẻ Việt Nam cùng hướng về biển, đảo quê hương, về Tổ quốc Việt Nam xinh đẹp của chúng ta!

Bài, ảnh: THÁI THỊNH