Cảnh giác với chiêu trò mở thẻ ATM miễn phí

Cập nhật, 14:41, Thứ Tư, 12/08/2020 (GMT+7)

Những ngày gần đây, nhiều người dân đã nhận được các tin nhắn và cuộc gọi mời chào sử dụng thẻ ATM miễn phí từ các đối tượng tự xưng là nhân viên một số ngân hàng (thực tế là từ các công ty tài chính)

. Qua đó những người này cho biết đang có chương trình khuyến mãi không đóng lãi với mục đích tri ân khách hàng và thu hút khách hàng.

Vì vậy nếu người tiêu dùng (NTD) đồng ý thì họ sẽ tặng ngay một thẻ ATM miễn phí và có sẵn trong tài khoản số tiền mặt lên đến 50 triệu đồng.

Nếu NTD đã nhận số tiền trên mà không có nhu cầu sử dụng thì hoàn toàn có thể hoàn lại cho ngân hàng bất kỳ lúc nào mà không phải tính lãi trong thời hạn 30 ngày. Nơi hoàn tiền lại là các dịch vụ kinh doanh tiện ích như các cửa hàng điện thoại di động, mua bán vật tư…

Hấp dẫn nhất là NTD không phải đến ngân hàng để làm thủ tục mà chỉ cung cấp hình ảnh CMND, sổ hộ khẩu, chữ ký qua mạng xã hội. Chỉ từ 15 đến 30 phút giao dịch với đầy đủ các yêu cầu vừa nêu là NTD đã có khoản tiền trên.

Tuy nhiên trên thực tế hoàn toàn khác. Một số NTD sau khi vay tiền như hình thức trên đã bị khấu trừ trong tài khoản tiền bảo hiểm khoản vay và một số dịch vụ phí (1- 2 triệu đồng).

Nhiều người khác đã liên hệ xin hoàn lại số tiền vay tại các điểm kinh doanh như thỏa thuận thì được hướng dẫn đến các công ty tài chính để giải quyết.

Liên hệ với các công ty này (qua điện thoại) thì được thông báo NTD phải nộp lại đủ số tiền vay ban đầu (50 triệu dồng) cùng với số tiền phạt vì vi phạm hợp đồng (500.000- 1.000.000đ).

Đó là chưa kể số tiền vay trên hoàn toàn không được miễn phí trong thời gian 30 ngày như các đối tượng mời chào mà được tính lãi từ 3- 4 %/tháng (cách tính lãi của các công ty tài chính).

Đây là một thủ đoạn khá mới nhắm vào các gia đình cần vốn để mua bán hay để khắc phục khó khăn trong cơn dịch COVID-19, vì vậy người dân cần hết sức cảnh giác.

PHƯƠNG ANH