Công an TP Vĩnh Long

Triển khai kế hoạch phối hợp phòng, chống cướp ngân hàng

Cập nhật, 15:06, Thứ Ba, 14/11/2017 (GMT+7)

Theo thống kê của Bộ Công an trong năm 2017, cả nước xảy ra 19 vụ cướp ngân hàng, riêng ở tỉnh Vĩnh Long xảy 1 vụ cướp xảy ra ở gần Khu công nghiệp Hòa Phú.

Để chủ động phòng, chống tội phạm này, Công an TP Vĩnh Long tổ chức triển khai kế hoạch phối hợp phòng, chống tội phạm cướp ngân hàng trên địa bàn.

Theo kế hoạch, các Đội nghiệp vụ Công an TP Vĩnh Long thường xuyên tuyên truyền cho nhân viên ngân hàng nắm vững các phương thức, thủ đoạn mới của các đối tượng tội phạm, đảm bảo chế độ trực 24/24h để kịp thời tiếp nhận, xử lý tin báo tố giác tội phạm, tích cực triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm truy tìm đối tượng, tiến hành điều tra các vụ cướp.

Lực lượng công an phường- xã thực hiện tốt việc rà soát, quản lý các đối tượng có tiền án, tiền sự về tội cướp, cướp giật ở địa phương.

Riêng, các ngân hàng thường xuyên tập huấn cho nhân viên các kỹ năng cần thiết để đối phó, đồng thời trang bị camera, hệ thống chuông báo động đầy đủ, bố trí lực lượng nhân viên bảo vệ và trang bị công cụ hỗ trợ để có khả năng phòng vệ và ngăn chặn các vụ cướp.

Hiện, TP Vĩnh Long có 29 điểm giao dịch ngân hàng, 1 kho bạc nhà nước và 39 thùng rút tiền bằng thẻ ATM. Kế hoạch phối hợp trên nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm và đề cao cảnh giác của lực lượng công an và ngân hàng trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trong các ngân hàng trên địa bàn.

HỮU THÀNH