Họp báo thông tin chính thức vụ nghi phạm tự sát trong trại tạm giam

Công an tỉnh Vĩnh Long khẳng định: đối tượng Nguyễn Hữu Tấn chết do hành vi tự sát

Cập nhật, 17:42, Thứ Năm, 04/05/2017 (GMT+7)

Chiều 4/5/2017, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ nghi phạm Nguyễn Hữu Tấn (SN 1979, ngụ khóm 2, phường Thành Phước- TX Bình Minh) tự sát trong Trại tạm giam Công an tỉnh.

Đại tá Phạm Văn Ngân (đứng) thông tin về vụ việc tại buổi họp báo
Đại tá Phạm Văn Ngân (đứng) thông tin về vụ việc tại buổi họp báo

Tham dự buổi họp báo có: ông Nguyễn Bách Khoa- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Hoàng Học- Chánh Văn phòng UBND tỉnh, kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh; Đại tá Phạm Văn Ngân- Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, kiêm người phát ngôn của Công an tỉnh; đại diện Sở Thông tin- Truyền thông; cùng đông đảo đại diện các cơ quan báo chí trung ương, địa phương.

Đại tá Phạm Văn Ngân đã cung cấp một số thông tin liên quan đến vụ việc này. Theo đó, lúc 23 giờ ngày 2/5, Cơ quan An ninh điều tra- Công an tỉnh Vĩnh Long, ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Hữu Tấn để điều tra về hành vi phát tán tài liệu chống phá nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, được quy định tại Điều 88 của Bộ luật Hình sự Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Đến sáng 3/5, trong quá trình cán bộ điều tra ghi lời khai, đối tượng Tấn đề nghị cán bộ cho xin một điếu thuốc để hút, sau đó xin nước để uống.

Khi cán bộ điều tra vừa ra khỏi phòng để gọi người mang nước đến thì Tấn đi đến chiếc cặp của cán bộ điều tra để bên cạnh ghế làm việc lấy con dao rọc giấy ở bên trong, tự cắt vào mạch máu 2 bên cổ để tự sát.

 “Ít phút sau, khi được phát hiện thì Tấn đã tử vong. Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long lập tức chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thông báo sự việc cho cha và vợ của đối tượng biết, sau đó thành lập hội đồng khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường.

Xuyên suốt quá trình này đều có sự chứng kiến của cha và vợ của Tấn. Cha và vợ của đối tượng này đã khẳng định Tấn không hề bị đánh đập và nhục hình ”- Đại tá Phạm Văn Ngân thông tin.

Cũng theo Đại tá Phạm Văn Ngân, theo quy định của pháp luật nên sau khi khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng đã tiến hành khâm liệm và bàn giao thi thể Nguyễn Hữu Tấn về cho gia đình tổ chức tang lễ.

“Chúng tôi khẳng định, đối tượng Tấn chết vì hành vi dùng dao rọc giấy cắt cổ tự sát. Đối với hành vi phát tán tài liệu chống phá nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam sẽ được tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý”- Đại tá Phạm Văn Ngân khẳng định.

Tin, ảnh: TRUNG HƯNG