Xe ôm đánh "thượng đế" nhập viện

Cập nhật, 05:46, Thứ Năm, 23/02/2017 (GMT+7)

Đang vui vẻ nhậu cùng với bạn bè thì có khách gọi, anh xe ôm Phạm Văn Can (SN 1973, ngụ ấp Phước Chí A, xã Bình Phước- Mang Thít) từ chối thì bị “thượng đế” dùng lời lẽ thô tục xúc phạm. Không dằn được cơn nóng giận, Can xông vào đánh vị khách “không biết điều” này phải nhập viện.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Mang Thít, khoảng 13 giờ ngày 9/6/2016, Can cùng vài người bạn tổ chức nhậu tại nhà mẹ ruột là bà Hồ Thị Mười ở cùng ấp.

Cuộc nhậu kéo dài đến hơn 14 giờ thì có ông Phạm Văn Ba (SN 1964) loạng choạng đi tới kêu Can chở đến ấp Phước Thới (xã Bình Phước) nhậu tiếp. Mọi người thấy ông Ba đã say nên khuyên về nhà nghỉ ngơi nhưng người này nhất quyết không chịu.

Can cũng kiên quyết từ chối thì “thượng đế” tỏ ra khó chịu, không những vậy mà còn dùng nhiều lời lẽ thô tục xúc phạm đến gia đình.

Để xoa dịu tình hình, Can chủ động mời ông Ba uống với mình một ly coi như làm hòa thì bị ông Ba từ chối và quay sang uống với người kế bên. Cho rằng hành động đó là mất lịch sự nên đôi bên xảy ra đôi co nhưng được mọi người can ngăn.

Một người trong nhóm dìu ông Ba về nhà, nhưng khi người này vừa quay lại nhà bà Mười thì ông Ba cũng quay lại tiếp tục chửi bới Can. Không dằn được cơn nóng giận nên Can xông vào hành hung ông Ba gây nhiều thương tích ở vùng mặt và bụng phải nhập viện điều trị.

Có lẽ vẫn còn ấm ức vì chuyện này nên sau khi ra viện, ông Ba đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng yêu cầu xử lý hình sự đối với Can, cũng như chi phí điều trị, mất ngày công lao động.

Sau khi nhận được trình báo của ông Ba, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và tiến hành giám định thương tật của ông Ba.

Theo đó, kết quả của Trung tâm Pháp y (Sở Y tế Vĩnh Long) xác định, nạn nhân bị các vết thương ở bụng, mất 2 chiếc răng; tỷ lệ thương tật là 33%. Trong quá trình điều tra, Can tự nguyện bồi thường cho ông Ba 22 triệu đồng.

Vừa qua, TAND huyện Mang Thít đã đưa vụ án trên ra xét xử đối với bị cáo Phạm Văn Can về tội “Cố ý gây thương tích”.

Tòa nhận định, trong vụ việc này, đáng lẽ bị cáo phải bình tĩnh thì lại xử sự bằng hành vi côn đồ; nhưng trong quá trình điều tra, cũng như tại tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn và đã tự nguyện khắc phục hậu quả nên được xem là tình tiết giảm nhẹ. Do đó, tòa tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù với tội danh trên.

TRUNG HƯNG