Thưởng nóng 5 tập thể làm rõ nhanh vụ giết người

Cập nhật, 05:41, Thứ Ba, 14/02/2017 (GMT+7)

Ban Giám đốc Công an tỉnh vừa tổ chức thưởng nóng 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong điều tra làm rõ nhanh vụ án giết người xảy ra tại ấp Hòa Hiệp (xã Trung Thành Tây- Vũng Liêm, ảnh).

Thưởng nóng 5 tập thể làm rõ nhanh vụ giết người
Thưởng nóng 5 tập thể làm rõ nhanh vụ giết người

Đó là: Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự- Công an tỉnh Vĩnh Long, Công an xã Trung Thành Tây, Công an huyện Vũng Liêm và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Long, với tổng số tiền thưởng là 10 triệu đồng.

Vụ việc xảy ra vào chiều 31/1/2017. Nhóm thanh niên gồm 5 người đi dự tiệc sinh nhật của một người bạn ở ấp Hòa Hiệp, xã Trung Thành Tây, khi về đến trước nhà anh Nguyễn Văn So (39 tuổi) và anh Nguyễn Văn Chính (49 tuổi) thì 2 thanh niên trong nhóm xảy ra xô xát.

Thấy vậy, anh Chính và anh So đến can ngăn và dọa sẽ báo công an thì 2 người này bỏ đi. Khoảng 30 phút sau, cả nhóm trên kéo lại gây sự và dùng dao, gạch, cây hành hung anh Chính và anh So. Hậu quả: anh So chết tại chỗ, còn anh Chính bị thương nặng.

Quá trình điều tra truy xét và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ hiệu quả, lực lượng công an đã nhanh chóng xác định được nhóm đối tượng trên và vận động gia đình kêu gọi các đối tượng ra đầu thú tại Công an huyện Vũng Liêm ngay trong đêm.

Vụ án khi vừa xảy ra đã gây tâm lý hoang mang trong nhân dân. Với việc sớm truy tìm ra hung thủ để đền tội trước pháp luật đã góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương và tạo niềm tin của nhân dân đối với lực lượng công an. 

Tin, ảnh: HUỲNH TIẾN- SƠN TRƯỜNG