Án mạng sau tiệc sinh nhật

Cập nhật, 07:40, Thứ Năm, 16/02/2017 (GMT+7)

Sau tiệc sinh nhật, nhóm thanh niên nhậu ra về thì xảy ra cự cãi, dẫn đến đâm chém lẫn nhau làm một người bạn nhậu chung trọng thương phải nhập viện.

Nhóm thanh niên này còn đánh 2 người đến can ngăn, làm 1 người tử vong và một người khác trọng thương. Sau khi gây án, nhóm thanh niên này đến cơ quan công an đầu thú và công an tạm giữ hình sự 6 đối tượng về hành vi giết người.

Các đối tượng ở Vũng Liêm, gồm: Trần Phi Công (SN 1994, ấp Phú An- xã Trung Tây), Nguyễn Thái Ngọc (SN 7/2/1999, ấp Hòa Hiệp, xã Trung Thành Tây), Nguyễn Ngọc Hảo (SN 1996, ấp Bình Trung, xã Trung Hiếu), Nguyễn Văn Khánh (SN 1991, ấp Bình Trung, xã Trung Hiếu), Nguyễn Văn Tâm (SN 1991, ấp Bình Trung, xã Trung Hiếu) và Lê Nhứt Thống (SN 11/1/1999, ấp An Nhơn, xã Trung Thành- Vũng Liêm).

Các đối tượng đều là thành phần bất hảo, thường xuyên nhậu nhẹt gây mất trật tự ở địa phương. Chúng còn có biệt danh “cướp biển”, rất côn đồ khiến nhiều người khiếp sợ khi gặp chúng trên đường.

Theo điều tra ban đầu, ngày 31/1/2017, Ngọc tổ chức tiệc sinh nhật tại nhà (ấp Hòa Hiệp) có khoảng 20 người bạn tham dự. Đến hơn 13 giờ, Hảo say rượu lấy xe chạy chở Lê Văn Thanh (SN 1992, ấp Bình Trung, xã Trung Hiếu) đi về trước.

Đi được một đoạn, Thanh làm rơi nón bảo hiểm xuống đường nên nói với Hảo dừng xe để lượm nón. Tuy nhiên, Hảo vẫn chạy, Thanh nhảy xuống xe mất thăng bằng té ngã.

Thanh cố ngồi dậy, tức giận lượm nón bảo hiểm ném về phía Hảo nhưng không trúng. Hảo cũng không chịu thua thiệt, lấy con dao Thái Lan trong người ra đâm một nhát vào vùng lưng của Thanh và 2 người xô xát nhau.

Lúc này, anh Nguyễn Văn So cùng với ông Nguyễn Văn Chính ở ấp Hòa Hiệp cùng 2 người cháu ở gần đó nghe tiếng cự cãi, đánh nhau nên chạy ra can ngăn và yêu cầu Hảo bỏ con dao xuống.

Hảo và Thanh lên xe bỏ chạy. Hảo đưa Thanh đến Bệnh viện Nguyễn Văn Thủ (Vũng Liêm) băng bó vết thương.

Mặc dù Hảo đâm Thanh trọng thương nhưng hắn ta gọi điện thoại cho Ngọc, nói Thanh bị người khác đâm đã đưa vào Bệnh viện Nguyễn Văn Thủ điều trị. Nghe bạn bị đâm, Ngọc cùng nhóm bạn dừng nhậu rồi kéo nhau đến bệnh viện. Hảo nói dối với cả nhóm là Thanh bị một thanh niên mặc áo đen đâm ở gần nhà Ngọc.

Lúc này, cả nhóm tưởng thật lên xe chạy về hướng ấp Hòa Hiệp để tìm người thanh niên đâm Thanh trả thù cho bạn. Chúng chạy xe rầm rú, la hét khiến những người đi đường không khỏi khiếp sợ, né vào cho chúng đi qua.

Theo lời hướng dẫn của Hảo, cả nhóm hung hăng đến nhà ông Chính và không cần hỏi rõ vụ việc mà đuổi đánh ông Chính.

Quá bất ngờ, ông Chính dùng dao yếm chống trả để thoát thân nhưng làm sao chống chọi được khi chúng vây quanh đánh “hội đồng”. Chúng dùng gạch, ghế đánh vào đầu làm cho ông Chính té xuống đất bất tỉnh. Đến khi Ngọc ra lệnh cho đồng bọn dừng tay thì chúng mới rút lui ra đường.

Vẫn chưa thỏa mãn tính côn đồ, khi ra đường chúng gặp anh So liền tấn công. Anh So bỏ chạy vào nhà người dân gần đó trốn. Không buông tha, Ngọc và Công cầm dao rồi cùng đồng bọn bao vây xung quanh nhà nơi anh So trốn. Chúng đập cửa xông vào nhà và đâm nhiều nhát làm anh So gục ngã rồi mới rút khỏi hiện trường.

Những người chứng kiến cảnh hỗn chiến của nhóm thanh niên đều phải rợn người. Chúng có biệt danh là “cướp biển” nổi tiếng côn đồ, hung hăng. Mỗi khi có chuyện xảy ra, chúng nói chuyện với nhau bằng dao búa nên người dân ở địa phương đều khiếp sợ. Hôm đó, chúng cầm dao, cây truy đuổi, la hét, văng tục, hung tợn đập cửa nhà.

Do bọn côn đồ đông người, có mang theo hung khí (dao) nên mọi người không dám đến can ngăn, đến khi chúng rút lui người dân mới tổ chức đưa anh So và ông Chính đi bệnh viện cấp cứu. Anh So bị thương quá nặng nên tử vong trên đường cấp cứu…,- một người dân chứng kiến kể lại.

Qua khám nghiệm tử thi, anh So tử vong do choáng máu cấp vì vết thương thủng thùy trái phổi, thủng tim và đa chấn thương. Còn ông Chính bị trọng thương vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ.

Hành vi côn đồ của Công, Ngọc, Khánh, Tâm, Thống và Hảo đã cướp đi mạng sống của người vô tội, gây đau thương tang tóc cho gia đình anh Nguyễn Văn So. Hiện, Công an Vĩnh Long đang thụ lý vụ án tiếp tục điều tra và thời gian tới chắc chắn các đối tượng sẽ bị sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật về hành vi côn đồ của chúng.

HOÀI NAM- HỒNG NƯƠNG