Cần ngăn chặn những trò chơi cờ bạc trước cổng trường

Cập nhật, 05:31, Thứ Tư, 02/11/2016 (GMT+7)

Gần đây, trước cổng một số trường học- nhất là các trường bậc tiểu học và THCS xuất hiện trò mua thăm trúng thưởng.

Các em sẽ bỏ tiền mặt (thường từ 500- 1.000đ) để mua những chiếc thăm trúng thưởng với mệnh giá tương đương, sau đó tự “dò kết quả” trên những bảng giấy của người bán treo sẵn, nếu trúng sẽ được nhận số tiền nhiều hơn (từ 10- 20 lần).

Cách chơi này tuy không mất tiền nhiều mỗi lần mua thăm nhưng đã có một số học sinh nhịn ăn sáng, xin thêm tiền cha mẹ với nhiều lý do để tham gia cuộc chơi ngày càng nhiều.

Tuy nhiên, theo một số người bán: xác suất trúng rất thấp và tất nhiên người bán hoàn toàn có lợi. Dù biết là trò chơi mang tính chất cờ bạc nhưng vì hám lợi nên nhiều người đã bất chấp.

Một hình thức cờ bạc khác tương tự cũng đang diễn ra, thay vì mua thăm trúng tiền thì chuyển sang mua thăm trúng quà có xuất xứ từ Trung Quốc.

Ở đây chưa nói đến việc giá cả mà chỉ đề cập đến những nguy hại từ các hóa chất của sản phẩm trò chơi Trung Quốc mà dư luận từng lo lắng.

Thậm chí có những cái thăm trúng quà có kiểu dáng, màu sắc, kích thước tương tự những loại “tem giấy”- một sản phẩm ma túy cực độc đang thâm nhập vào các trường học khiến phụ huynh rất hoang mang, lo lắng.

Khó khăn đặt ra là hầu hết dạng cờ bạc này đều tập trung tại các quầy kinh doanh trước cổng trường học, không thuộc quyền kiểm soát của nhà trường nên các trường học chỉ có cách tuyên truyền, nhắc nhở, cảnh báo cho toàn thể học sinh.

Còn việc kiểm tra, nghiêm cấm, xử phạt,… thuộc phạm vi của các ngành hữu quan khác tại địa phương.

Các bậc phụ huynh đang mong các ngành chức năng giải quyết vấn đề trên.

VÂN ANH