Tên trộm... giỏi leo trèo

Cập nhật, 10:59, Thứ Ba, 01/11/2016 (GMT+7)

Mới 25 tuổi nhưng Nguyễn Văn Tùng (ngụ ấp Phong Thới, xã Quới Thiện- Vũng Liêm) đã có 3 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”.

Lần nào cũng vậy, vừa ra tù và chưa hết thời gian thử thách thì Tùng lại tái phạm. Với “năng khiếu” giỏi leo trèo, Tùng đã đột nhập vào nhà người khác trộm tài sản một cách dễ dàng.

Tối 24/5/2016, sau khi đi nhậu về, Tùng ghé nhà anh Huỳnh Văn Hiền đánh bài thì thấy vợ Hiền và đứa con đang sử dụng điện thoại di động và máy tính bảng. Đang lúc kẹt tiền, Tùng nảy sinh ý định chiếm đoạt những tài sản này để bán.

Đánh được vài ván bài, Tùng than mệt và từ giã ra về với ý đồ đợi đến khuya sẽ đột nhập trộm tài sản. Đến khoảng 1 giờ khuya, Tùng một mình đi bộ đến nhà anh Hiền, do cổng nhà bị khóa nên Tùng leo lên cây dừa để nhảy qua hàng rào và đột nhập vào trong.

Lúc này, thấy vợ chồng anh Hiền ngủ ở phòng khách và không khóa cửa nên Tùng đi vào phòng ngủ của con anh Hiền lấy được 1 máy tính bảng hiệu Samsung Galaxy Tab 3 và 1 điện thoại hiệu Nokia 215.

Sau khi lấy hết được “những gì đã thấy hồi tối”, Tùng mở cửa nhà sau bỏ trốn về nhà ngủ như bình thường. Hôm sau, Tùng đem điện thoại bán cho cửa hàng Phúc Đằng của anh Nguyễn Bạch Đằng (cùng xóm) được 250.000đ. Riêng máy tính bảng bán cho cửa hàng khác ở thị trấn Vũng Liêm được 900.000đ.

Anh Đằng không ngờ rằng mình đã mua tài sản bị trộm, cũng như việc Tùng đã để ý cửa hàng của mình để quay lại “ăn hàng”. Khuya 19/6, Tùng đi bộ đến cửa hàng của anh Đằng, quan sát thấy nơi này được xây dựng “kín cổng, cao tường” khó mà đột nhập bằng cửa trước.

Vậy là Tùng đi vòng ra phía sau nhà hàng xóm, leo lên nóc nhà này để bước sang nóc nhà của anh Đằng. Sau đó, Tùng kéo tấm tôn sang một bên và chui vào bên trong. Tại đây, Tùng thản nhiên lấy tất cả điện thoại trong tủ bày lên bàn và lựa lấy 9 cái có giá trị, 15 thẻ sim cùng 34.000đ tiền mặt và tiếp tục theo đường cũ trốn thoát.

Số điện thoại trộm được, Tùng “dành riêng” cho cháu mình một cái, số còn lại mang lên TP Hồ Chí Minh bán được hơn 3 triệu đồng và trốn ở đây làm thuê. Sau khi xảy ra sự việc, các bị hại đã có đơn trình báo công an. Qua điều tra, xác minh, công an đã nhanh chóng tìm ra thủ phạm.

Theo Hội đồng định giá huyện Vũng Liêm, máy tính bảng hiệu Samsung Galaxy Tab và điện thoại Nokia 215 Tùng trộm được tại nhà anh Hiền có giá trị là 2,3 triệu đồng; 9 điện thoại và 11 thẻ sim trộm tại nhà anh Đằng có giá trị gần 7,5 triệu đồng.

Cơ quan điều tra xác định, hành vi lén lút chiếm đoạt tài sản của người khác của Tùng là nguy hiểm. Tùng là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, đã thực hiện hành vi với lỗi cố ý vì động cơ tư lợi.

Tùng cũng từng có 3 tiền án chưa được xóa án tích mà tiếp tục tái phạm thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm, nên Cơ quan cảnh sát điều tra- Công an huyện Vũng Liêm đã khởi tố vụ án “Trộm cắp tài sản” đối với bị can Nguyễn Văn Tùng và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân huyện đề nghị truy tố bị can.

TRUNG HƯNG