Tức chuyện cũ, đánh bạn nhậu vỡ xương gò má

Cập nhật, 07:54, Thứ Tư, 26/10/2016 (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Vũng Liêm vừa kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân huyện, đề nghị truy tố Lê Quốc Tuấn (SN 1983, ngụ ấp Hiếu Nhân, xã Hiếu Nghĩa) về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Theo kết luận điều tra, tối 7/1/2016, Tuấn cùng Đỗ Xinh Nhựt (SN 1990, ngụ ấp Hiếu Hậu, xã Hiếu Nghĩa) và vài người khác tổ chức tiệc nhậu tại nhà ông Lê Văn Thân (cùng địa phương).

Cuộc nhậu tưởng chừng sẽ diễn ra vui vẻ nếu Tuấn không thấy… đống củi. Vì trước đây từng bị anh Nhựt hành hung bằng cây nên khi đi vệ sinh, vô tình nhìn thấy đống củi, Tuấn chợt nhớ lại chuyện cũ và nảy sinh ý định trả thù bằng cách tương tự. Tuấn liền nhặt khúc củi dài hơn nửa mét rồi đi thẳng vào nhà tìm “kẻ thù”.

Lúc này, mọi người đã nghỉ nhậu và chơi đánh bài thì thấy Tuấn tiến đến đứng phía sau lưng anh Nhựt rồi bất ngờ vung cây đánh thật mạnh vào vùng mặt anh Nhựt. Khúc củi gãy đôi, anh Nhựt nằm bất động, Tuấn bỏ chạy.

Anh Nhựt được chuyển đến Trạm Y tế xã Hiếu Nghĩa cấp cứu, rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh điều trị, sau đó chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhân dân 115. Theo kết luận của bác sĩ, nạn nhân bị gãy xương gò má, tỷ lệ thương tật là 18%.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an xã Hiếu Nghĩa đã có mặt lập biên bản vụ việc, thu giữ hung khí và tổ chức truy bắt Tuấn nhưng Tuấn đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Vũng Liêm tiếp nhận vụ việc và nhiều lần gửi giấy triệu tập nhưng Tuấn không có mặt nên ngày 3/8 đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và truy nã Tuấn về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Đến ngày 14/8, công an đã bắt được Tuấn và tạm giam đến nay.

Sau khi xảy ra sự việc, anh Nhựt cũng dứt tình “bạn nhậu” và yêu cầu truy cứu trách nhiệm hình sự Tuấn, cũng như bồi thường viện phí, thiệt hại lao động,… 34,4 triệu đồng nhưng Tuấn chỉ chấp nhận mức 20 triệu đồng.

Tuấn từng có 1 tiền án, vào năm 2008 bị TAND huyện Vũng Liêm phạt 30 tháng tù tội “Hiếp dâm” nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 5 năm. Tuấn cũng từng có vợ con đề huề nhưng sau khi xảy ra sự việc này thì đường ai nấy đi.

TRUNG HƯNG