Con phạm tội, cha đưa hối lộ cho điều tra viên

Cập nhật, 15:20, Thứ Hai, 24/10/2016 (GMT+7)

Khi biết con trai là Nguyễn Thành Tới (SN 1989, ấp Phú Hữu Đông- Phú Thịnh- Tam Bình) bị công an bắt giữ về hành vi hiếp dâm trẻ em, ông Nguyễn Văn Hùng (cha của Tới) tìm đến nhà điều tra viên thụ lý vụ án đưa hối lộ, để con được giảm nhẹ tội.

Hành vi của ông Hùng không những không giúp được con mà bản thân còn bị công an giáo dục.

Chiều 18/10/2016, ông Hùng đến gặp gia đình của Đại úy Nguyễn Văn Tư- điều tra viên (Công an huyện Long Hồ) thụ lý vụ án hiếp dâm đưa 5 triệu đồng và nhờ gia đình nói giúp để giảm nhẹ cho con trai  là Nguyễn Thành Tới đang phạm tội bị Công an Long Hồ bắt giữ.

Mặc dù gia đình của Đại úy Tư từ chối nhưng ông Hùng tìm cách để lại số tiền rồi bỏ ra về. Khi Đại úy Tư đi làm về nghe gia đình kể lại, liền đem số tiền trên đến trình báo lãnh đạo Công an huyện Long Hồ.

Đến ngày 19/10/2016, Cơ quan công an huyện Long Hồ mời ông Hùng đến giáo dục và trả lại số tiền trên cho ông Hùng. Với sự liêm chính, Đại úy Tư đáng được biểu dương, khen thưởng.

Đêm 14/10/2016, sau chầu nhậu với bạn bè, Tới đến quán giải khát ở ấp Phú Hưng (Hòa Phú- Long Hồ) để tìm em út “trút bầu tâm sự”.

Tại đây, Tới được tiếp viên của quán tên S. 14 tuổi (SN 24/02/2002) ngồi tiếp chuyện và Tới bị cuốn hút với những lời nói gợi cảm “có cánh” của tiếp viên. Quán giải khát thiếu ánh sáng, dáng cô tiếp viên phổng phao như một thiếu nữ khiến Tới xao lòng. Tới và S. thỏa thuận cho chuyến “mây mưa” với giá 300.000đ.

Tuy nhiên, trên đường đi tìm bãi đáp, Tới và S. phát sinh hợp đồng “mây mưa” dẫn đến cự cãi. S. đòi quay trở lại quán nhưng Tới không đồng ý và Tới chạy xe vào bãi đất trống thuộc ấp Hòa Thạnh 3 (Thạnh Quới- Long Hồ) dùng vũ lực khống chế S. để thực hiện chuyện “mây mưa”.

S. quyết liệt chống cự, tri hô, còn Tới sợ bị phát hiện bỏ chạy. Lúc này, may mắn có người dân gần đó nghe tiếng kêu cứu thất thanh của cô gái ở khu đất vắng liền chạy tới.

Họ thấy S. gương mặt hốt hoảng, người dính đầy bùn, không mặt quần và hiện trường còn để lại quần áo nam và xe gắn máy, họ nghi vụ án hiếp dâm nên điện báo công an. Công an đến lập biên bản vụ việc và giúp đỡ  bị hại.

Sáng hôm sau, biết không thể trốn thoát Tới đến Công an xã Thạnh Quới đầu thú và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Tới cho rằng do nhậu say không kiềm chế được dục vọng và cũng không biết S. 14 tuổi. Sau đó, vụ án và đối tượng Tới chuyển về Công an huyện Long Hồ xử lý theo thẩm quyền.

Mặc dù bị hại- tiếp viên của quán đồng ý bán dâm nhưng thời điểm đó S. mới 14 tuổi, nên cơ quan cảnh sát điều tra quyết định tạm giữ hình sự đối với Tới về hành vi hiếp dâm trẻ em và sắp tới Tới trả giá  cho hành vi phạm tội của mình.

HỒNG NAM – HOÀI NAM