Dẫn "bồ nhí" bỏ trốn, "gỡ lịch" 3 năm

Cập nhật, 17:50, Thứ Ba, 25/10/2016 (GMT+7)

Bị gia đình người yêu ngăn cấm, Lê Văn Bé Hai (SN 1991, trú ấp Tân Phú, xã Tân Phú Trung, huyện Châu Thành- Đồng Tháp) dẫn cô bé mới hơn 14 tuổi bỏ trốn và sống chung như vợ chồng, nên bị truy tố về hành vi “Giao cấu với trẻ em”.

Suốt mấy tháng con gái bỏ nhà theo “tiếng gọi tình yêu”, chị Nguyễn Thị T.N. (ở ấp Tân An, xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò- Đồng Tháp) nhiều lần tìm bắt con về nhưng cứ như “cóc bỏ dĩa”, cô bé về không bao lâu lại trốn.

Ngày 30/1/2016, chị N. tiếp tục đi tìm con và phát hiện cô bé cùng Lê Văn Bé Hai đang sống trong một ngôi nhà ở ấp Tân Vĩnh Thuận (xã Tân Ngãi- TP Vĩnh Long), liền đến cơ quan công an trình báo.

Khi Công an xã Tân Ngãi mời 2 bên tới làm việc, Bé Hai thừa nhận có dẫn con gái chị N. bỏ trốn và cả 2 đã nhiều lần quan hệ tình dục với nhau. Điều đáng lên án là trong thời gian cơ quan điều tra đang xác minh làm rõ nội dung tố cáo của chị N. thì Bé Hai và cô bé kia vẫn tiếp tục hẹn hò.

Cả 2 nhiều lần đến TP Vĩnh Long, TP Sa Đéc (Đồng Tháp) và tỉnh Bình Dương thuê nhà trọ để “yêu”. Hậu quả không đầy 2 tháng sau đó, chị N. thấy con gái có biểu hiện khác thường đưa đến bệnh viện khám, thì phát hiện cô bé mang thai 7 tuần. Ngày 5/4/2016, chị N. đưa con gái đến Bệnh viện Từ Dũ (TP Hồ Chí Minh) phẫu thuật bỏ bào thai và cơ quan điều tra đã tiến hành thu mẫu để giám định ADN.

Kết luận ngày 10/5/2016 của Viện Pháp y quốc gia khẳng định Lê Văn Bé Hai và mẫu bào thai trong bụng con gái chị N. có quan hệ huyết thống cha con. Do hành vi của Lê Văn Bé Hai đủ yếu tố cấu thành tội “Giao cấu với trẻ em” quy định tại khoản 2, Điều 115 Bộ luật Hình sự nên Công an TP Vĩnh Long đã khởi tố vụ án.

Quá trình điều tra, Bé Hai khai nhận: Tháng 8/2015, chị N. mở quán bán cà phê tại ấp Tân An (xã Bình Thạnh Trung) và Bé Hai nhiều lần đến đây uống nước nên quen con gái chị N. Sau đó, cả 2 nảy sinh tình cảm nhưng bị chị N. ngăn cấm nên Bé Hai cùng cô bé rủ nhau bỏ nhà trốn đến TP Hồ Chí Minh sinh sống.

Tối 25/9/2015, con gái chị N. chuẩn bị quần áo chờ Bé Hai đến đón. Bé Hai đưa cô bé đến nhà em rể ở ấp Tân Vĩnh Thuận (xã Tân Ngãi- TP Vĩnh Long) ngủ qua đêm chờ sáng đón xe đi TP Hồ Chí Minh. Nhưng mới đến TP Hồ Chí Minh được một hôm thì chị N. tìm đến dẫn con gái về.

Một tháng sau, con gái chị N. và Bé Hai tiếp tục bỏ nhà đến Bình Dương thuê nhà trọ sống như vợ chồng. Ngày 25/1/2016, Bé Hai đưa “người yêu” quay về xã Tân Ngãi ở nhờ nhà em rể được 5 hôm thì chị N. tìm gặp báo công an.

Trước tòa, Bé Hai biện hộ cho việc làm sai trái của mình là biết con gái chị N. lúc đó mới hơn 14 tuổi nhưng vì quá thương “người yêu” nên lúc gần gũi đã không kiềm chế được. Giờ bị cáo rất hối hận và đồng ý bồi thường các khoản thiệt hại theo yêu cầu gia đình bị hại là 72,6 triệu đồng.

Mặc dù chuyện quan hệ tình dục giữa Bé Hai và con gái chị N. đều xuất phát từ sự tự nguyện của 2 phía, nhưng thời điểm đó, Bé Hai biết rõ bị hại mới hơn 14 tuổi và gia đình chị N. cũng đã ngăn cản nhưng bị cáo vẫn lợi dụng sự nhẹ dạ, nhận thức còn non nớt của bị hại thực hiện hành vi quan hệ tình dục nhiều lần dẫn đến bị hại mang thai.

Hành vi của bị cáo đã gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của bị hại còn trong tuổi trẻ em nên cần xử mức án nghiêm để răn đe. HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Lê Văn Bé Hai 3 năm tù giam tội “ Giao cấu với trẻ em”.

 

Tại khoản 2, Điều 115 Bộ luật Hình sự quy định tội “Giao cấu với trẻ em” như sau: Người nào đã thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi thuộc trường hợp “phạm tội nhiều lần”, “làm nạn nhân có thai” thì bị phạt tù từ 3-10 năm.

 

DIỄM PHƯỢNG