"Game thủ" đập đầu bà bán vé số cướp tài sản

Cập nhật, 07:55, Thứ Ba, 25/10/2016 (GMT+7)

Biết bà Trần Thị Kim Anh (SN 1949, ngụ ấp Rạch Đôi, xã Tân Quới Trung- Vũng Liêm) hàng ngày đi bán vé số về muộn lại sống một mình, nên Phan Văn Đạt (SN 29/12/1998, ngụ cùng địa phương) “kích” sẵn trong chòi canh lúa, đợi cơ hội ra tay cướp tài sản.

Đạt còn chuẩn bị một khúc cây, nếu nạn nhân chống trả thì sẽ hành hung để thực hiện bằng được âm mưu của mình.

Nghỉ học từ năm lớp 7, không lo phụ giúp gia đình mà Đạt hay la cà các tiệm game trong xóm.

Vì thế mà bao nhiêu tiền cha mẹ cho, Đạt cũng nướng hết vào game. Vậy nên, trước khi xảy ra vụ cướp chỉ hơn 2 tuần, Đạt đã trộm tài sản của một người dân trong xóm và bị Công an xã Tân Quới Trung bắt, xử phạt hành chính. Chưa đóng phạt vụ trộm thì Đạt đã gây ra chuyện tày đình khác.

Vốn là người trong xóm nên Đạt biết rất rõ, hàng ngày bà Kim Anh thường đi bán vé số từ tờ mờ sáng đến tối mới về. Thấy bà Kim Anh lúc nào cũng mang theo giỏ xách, Đạt nghĩ chắc có tiền trong đó nên nảy sinh ý định cướp.

Để thực hiện âm mưu của mình, trên đường về nhà vào trưa 8/8/2016, Đạt nhặt khúc cây dài hơn nửa mét mang về chặt đẽo làm hung khí, sau đó đi đến chòi canh lúa nằm ngủ, đợi đến chiều khi bà Kim Anh về sẽ ra tay.

Đến hơn 18 giờ, Đạt đi đến nhà bà Kim Anh thì thấy cửa vẫn còn khóa ngoài, liền núp phía sau lu nước đợi cơ hội. Khoảng hơn 2 tiếng sau, bà Kim Anh về và khóa cửa cẩn thận. Khi bà chuẩn bị đi ngủ thì Đạt lén chui qua kẽ vách vào rồi bất ngờ dùng khúc cây chuẩn bị sẵn đánh mạnh nhiều cái vào vùng đầu bà Kim Anh. Bị đánh bất ngờ, bà Kim Anh quỵ xuống nền nhà và ôm đầu kêu cứu.

Đạt không chịu dừng lại mà tiếp tục đánh nhiều cái vào vùng đầu của nạn nhân đến khi chảy máu mới thôi và hăm dọa: “Nếu la thì tôi đánh bà chết”.

Sau khi ép bà Kim Anh chỉ nơi cất giỏ xách, Đạt lục lấy toàn bộ số tiền. Trước khi bỏ đi, Đạt còn tiếp tục hăm dọa sẽ đánh chết bà Kim Anh nếu tri hô cho hàng xóm hay. Sau khi cướp được tiền, Đạt quăng khúc cây xuống mé sông rồi ghé tiệm tạp hóa mua gói thuốc, sau đó thì... đi chơi game như bình thường.

Do quá sợ, nên đợi khi Đạt đi được một lúc bà Kim Anh mới dám sang nhà ông Nguyễn Văn Hoàng cầu cứu và được đưa đến trạm y tế xã băng bó vết thương. Sự việc nhanh chóng được báo lên Công an xã Tân Quới Trung. Sau khi xác minh làm rõ, công an nhanh chóng bắt được Đạt khi hắn vẫn còn say sưa chơi game.

Theo bà Kim Anh, thời điểm bị cướp, trong giỏ xách của bà có 80 tờ vé số và 200.000đ. Tuy nhiên, Đạt khai nhận chỉ lấy 60.000đ tiền mặt, toàn bộ vé số vẫn để lại hiện trường.

Trung tâm Pháp y tỉnh Vĩnh Long kết luận tỷ lệ thương tật của bà Kim Anh là 5%. Cơ quan điều tra xác định hành vi sử dụng cây làm hung khí để tấn công và đe dọa tinh thần nạn nhân của Đạt là hành vi nguy hiểm nên đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân truy tố Đạt về hành vi “Cướp tài sản”.

TRUNG HƯNG