Thảm sát ở Bình Phước: Nước mắt ướt đẫm thấy người đến

Cập nhật, 13:31, Thứ Năm, 05/05/2016 (GMT+7)

Trong vụ thảm sát ở Bình Phước, hung thủ Nguyễn Hải Dương hai hàng nước mắt ướt đẫm thấy người đến.

Từ khi biết TAND tối cao TP HCM quyết định tổ chức xét xử phúc thẩm lưu động vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước trong 2 ngày, 12 đến 13/5 tới đây, bà Vũ Thị Thi (ngụ H.Hóc Môn, TPHCM, mẹ ruột Vũ Văn Tiến) hồi hộp, lo lắng không yên, nhưng không thôi hy vọng Tiến sẽ được kết án chung thân.

Từ ngày Tiến bị bắt, cứ theo lịch thăm nuôi bà đều vào với con. Một lần, bà vô tình gặp Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, chủ mưu vụ thảm sát) đang bước ra với gia đình, bà toan chạy lại muốn hỏi Dương vì sao lại lừa con bà phạm tội như thế.

“Tuy nhiên, giờ đây Dương cũng đã chịu bản án tử hình, nên tôi dừng lại, nhìn hắn từ xa. Thấy vậy, Dương hỏi một cán bộ điều gì đó, rồi quay sang tôi, khoanh tay trước ngực cúi đầu xin lỗi. Khi Dương ngẩng lên, hai hàng nước mắt ướt đẫm.

Bà Thi mang ra xấp bức thư tay đầy sự cảm thông, chia sẻ của những người không quen biết gửi đến, mỗi bức thư kèm theo một loạt chữ ký xin tòa suy xét lại án phạt mà Tiến đang chịu. Hiện, bà Thi đang giữ cuốn sổ với hơn 10.000 chữ ký từ khắp mọi nơi.

Các bị cáo tại phiên xử sơ thẩm
Các bị cáo tại phiên xử sơ thẩm

Cũng theo bà Thi, càng gần đến ngày xét xử càng nhiều người điện thoại, viết thư thăm hỏi mình nhiều hơn.

Những người bà hoàn toàn không quen biết, nhưng họ nói chuyện với bà như người thân, họ nói rằng hành động của con bà là không đáng bị tử hình, bà thấy ngôi ngoai.

Về phần Tiến, người mẹ đau đớn cho biết, vô thăm con bà hỏi: “Sao con lại làm như vậy?, Tiến khóc nói mẹ ơi con không có biết, Dương rủ con đi cà phê, rồi nhờ con đi đòi nợ.

Vô tới nhà mới biết mục đích của nó, con đang khuyên nó đi về thì quay qua Vĩ (nạn nhân - PV) đã nằm dưới đất, con đòi về thì tay nó cầm dao, mắt trợn tròng bắt con phải leo lên trên. Nếu con không leo theo, thì hôm đó nhà đã có 7 cái xác”.

Cũng theo bà Thi, Tiến cho rằng đợi Dương leo lên trên, vào trong nhà Tiến sẽ bỏ chạy, nhưng Dương không đi vào mà ngồi trên bức tường gần Tiến, buộc Tiến phải lên cùng.

Bên cạnh những người cảm thông, gia đình bà Thi cũng không ít lần bị người ta hăm dọa. Thế nhưng bà không trách họ, bà cho rằng trước mỗi cái ác người ta có quyền căm phẫn, chửi rủa.

Như thông tin trước đó, trong phiên tòa xét xử vụ án thảm sát kinh hoàng 6 người trong gia đình chủ xưởng gỗ Quốc Anh ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước do ba bị cáo Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) thực hiện, Dương thừa nhận hành vi phạm tội nhưng vẫn khẳng định còn lương tâm.

 "Bị cáo không lười lao động. Bị cáo vẫn làm việc. Bị cáo không mất lương tâm, vì bị cáo vẫn dỗ bé Na ngủ chứ không giết", bị cáo Dương trả lời tại tòa.

Còn bị cáo Tiến khi được Viện kiểm sát yêu cầu phát biểu về vụ án đã rõng rạc nói: “Thấy ức vì bị Dương ép đi giết người”.

Sau khi phân tích hành vi các bị cáo, đại diện VKS đã đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt các bị cáo về hai tội giết người và cướp tài sản.

Nguyễn Hải Dương (Tử hình về hai tội), Vũ Văn Tiến (Tử hình về hai tội), Trần Đình Thoại (từ 13-14 năm tù về tội giết người, 3-4 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt từ 16 đến 18 năm tù).

Sau khi các luật sư bào chữa, đại diện Viện KSND tỉnh Bình Phước đã tranh luận một số vấn đề trong quan điểm bào chữa của các luật sư đồng thời giữ nguyên quan điểm truy tố và các mức án đã đề nghị với các bị cáo.

Khi bị nghe tuyên án tử hình, bị cáo Tiến đã bật khóc, còn bị cáo Dương thì cúi đầu im lặng.

Theo Đất Việt