Đình chỉ khóa huấn luyện của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy

Cập nhật, 14:18, Thứ Năm, 08/10/2015 (GMT+7)

Ngày 7/10/2015, Đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh tiến hành kiểm tra chương trình hội thảo của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy tại sảnh Lavender- Nhà hàng Hương Sen. Tại đây, đang diễn ra khóa huấn luyện đặc biệt khu vực 2 miền Tây “cùng tốt” với 500 người tham dự.

Khóa huấn luyện có 500 người tham dự nhưng không được cấp phép tổ chức.
Khóa huấn luyện có 500 người tham dự nhưng không được cấp phép tổ chức.

Đại diện Công ty Nguyễn Văn Sơn xuất trình được chứng chỉ bán hàng đa cấp nhưng không xuất trình được thông báo tổ chức chương trình đào tạo đến Sở Công thương nơi tổ chức, đào tạo theo quy định của pháp luật, (không có thông báo tổ chức đào tạo, bản sao được chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, nội dung, chương trình, kịch bản, tài liệu của chương trình đào tạo, số lượng người tham gia dự kiến, danh sách báo cáo viên tại chương trình đào tạo, văn bản ủy quyền trong trường hợp doanh nghiệp ủy quyền cho cá nhân thực hiện đào tạo, huấn luyện); không có văn bản chấp thuận của Sở Công thương. Tại khóa huấn luyện đang trình chiếu slide chương trình cùng tốt và có in 496 tờ rơi “triết lý thành công” để phát cho khách hàng.

Nguyễn Văn Sơn trình bày: “Do tôi nghĩ là tổ chức tại nhà hàng thì không bắt buộc phải xin phép cơ quan có thẩm quyền quản lý”.

Do khóa huấn luyện đào tạo không xuất trình được thông báo tổ chức chương trình đào tạo đến Sở Công thương theo quy định của pháp luật nên đoàn kiểm tra  đình chỉ chương trình khóa huấn luyện đào tạo theo quy định và tạm giữ 496 tờ rơi.

Tin, ảnh: THẢO NGUYÊN