"Hành động lạ" của nhóm thanh niên người nước ngoài

Cập nhật, 07:15, Thứ Sáu, 02/10/2015 (GMT+7)

 

Vị trí chiếc ôtô của nhóm người nước ngoài đậu trước sân nhà.
Vị trí chiếc ôtô của nhóm người nước ngoài đậu trước sân nhà.

Một thủ đoạn cướp tài sản trắng trợn diễn ra giữa ban ngày ban mặt của nhóm người nước ngoài khiến cho nhiều người dân cùng chính quyền địa phương ở xã Trung Hiếu (Vũng Liêm) cảm thấy hoang mang.

Mấy ngày qua, người dân trên địa bàn huyện Vũng Liêm và một số khu vực khác của tỉnh Vĩnh Long vẫn cứ râm ran bàn tán về việc một nhóm người nước ngoài gồm bốn đối tượng đi ôtô, len vào vùng nông thôn tìm người dân vờ đổi tiền, sau đó giở trò “ảo thuật” để cướp tài sản.

Nạn nhân của vụ việc trên là gia đình chị Nguyễn Ngọc Loan (SN 1976, ngụ ấp Bình Thành, xã Trung Hiếu).

Chiều 30/9, người viết có mặt tại nhà riêng của nạn nhân để tìm hiểu sự việc. Chị Loan nhớ, lúc đó khoảng 16 giờ chiều 25/9.

Chồng chị là anh Nguyễn Tri Ân (38 tuổi) đang lui cui cho gà ăn bên hiên nhà thì bất ngờ xuất hiện chiếc ôtô loại 4 chỗ màu trắng đỗ ngay trước cổng. 3 thanh niên người nước ngoài trạc 28- 35 tuổi dáng người cao to bước xuống xe.

Cả 3 tiến đến tiếp cận anh Ân rồi ra dấu với ý định muốn mua gà. Sau đó, người thanh niên da ngăm đen có ria quai nón móc ra tờ giấy bạc 500.000 VNĐ rồi ra ám hiệu muốn lấy tiền USD (đô la Mỹ) để đổi ra tiền Việt Nam. Thấy vậy, anh Ân kêu người con dâu tên Thư vào trong mở tủ sắt lấy tiền lẻ cho họ đổi.

Cũng theo lời chị Loan, trong lúc con dâu chị mở két sắt lấy tiền thì một người nước ngoài cũng đi theo và giật lấy xấp tiền 10 triệu đồng đếm nhưng bị Thư giật lại bỏ vào tủ sắt. Tiếp theo đó, người này bước đến một chiếc tủ khác bên cạnh, đưa mắt nhìn láu liên xung quanh.

“Lúc đó, thấy hơi lạ, con dâu tôi liền bước đến thì đối tượng này quay ngược lại chỗ tủ sắt và bất ngờ mở tủ ra. Nhanh như cắt, cả 3 đối tượng liền bỏ chạy ra chiếc ôtô có tài xế đang nổ máy chờ sẵn rồi phóng đi mất dạng về hướng huyện Trà Ôn với tốc độ khá nhanh.

Nghi chuyện chẳng lành, gia đình liền kiểm tra két sắt và phát hiện xấp tiền 10 triệu đồng đã không còn nên tri hô rồi dùng xe máy truy đuổi nhưng không kịp”- chị Loan kể thêm.

Trao đổi với người viết, ông Nguyễn Văn Trân- Trưởng Công an xã Trung Hiếu xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ vờ đổi tiền để trộm cướp tài sản, do nhóm đối tượng là người nước ngoài (không rõ quốc tịch) thực hiện.

“Trước vụ việc này, công an địa phương khuyến cáo người dân nên đề cao cảnh giác với các thủ đoạn tương tự. Ai phát hiện nhóm đối tượng có đặc điểm nhận dạng như trên nên báo công an nơi gần nhất để kịp thời ngăn chặn, tránh xảy ra vụ việc tương tự như gia đình anh Ân”- Trưởng Công an xã Trung Hiếu nói.

Hiện ngành chức năng đang tiếp tục truy tìm nhóm người lạ mặt trên để điều tra làm rõ.

Bài, ảnh: HOÀI THƯƠNG